|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Người của Mizuho Bank rời ghế Phó Tổng Vietcombank

19:18 | 14/04/2017
Chia sẻ
Chiều muộn 14/4, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank phát đi thông báo về việc từ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông Yutaka Abe theo nguyện vọng cá nhân.

Theo Vietcombank, việc từ nhiệm của ông Yutaka Abe nhằm để nhận công tác khác theo phân công của Ngân hàng Mizuho Bank., Ltd, kể từ ngày 14/4/2017.

nguoi cua mizuho bank roi ghe pho tong vietcombank
Ông Yutaka Abe. (Nguồn: VCB).

Hiện vẫn chưa có thông báo về nhân sự sẽ thay thế ông Yutaka Abe. Được biết, ông Ngoài chức vụ Phó Tổng giám đốc, ông còn là Thành viên Hội đồng quản trị của Vietcombank từ tháng 9/2012.

Ông Yutaka Abe sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản. Từ tháng 9/2012, ông là Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Phó Tổng giám đốc của Vietcombank phụ trách khối bán buôn, quan hệ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản và FDI, hợp tác giữa Mizuho và Vietcombank.

Trước khi về Vietcombank, ông là Giám đốc Bộ phận Quản lý các hoạt động kinh doanh quốc tế và các hoạt động liên quan đến thương mại, Bộ phận Kinh doanh Quốc tế, Mizuho Bank, Ltd.

Tại Vietcombank, Ngân hàng MizuhoBank đang nắm khoảng 15% vốn điều lệ. Trong năm qua, Vietcombank vẫn chưa hoàn tất được việc phát hành cổ phần chiến lược cho GIC – Singapore.

Vào đại hội thường niên 2017 sắp tới, Ngân hàng sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013 – 2018. Báo cáo quản trị 2016 cho thấy, Vietcombank có 7 Thành viên HĐQT và đã có khá nhiều Nghị quyết bổ nhiệm nhân sự trong hệ thống Ngân hàng trong năm qua.

Tiến Vũ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.