|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ngành thép dự kiến tăng trưởng 20% trong năm nay

14:41 | 19/10/2018
Chia sẻ
Bộ Công Thương dự báo, ngành thép năm 2018 sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với mức tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2017.
nganh thep du kien tang truong 20 trong nam nay Ngành thép cần làm gì để đối phó với kiện chống bán phá giá?

Theo Bộ Công Thương trong tháng 9, sản lượng thép thô ước đạt hơn 1,6 triệu tấn, tăng 35,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, thép cán ước đạt 512.800 tấn, tăng 9,8% so với cùng kỳ. Thép thanh, thép góc ước đạt 544.800 tấn, tăng 10,2% so với cùng kỳ.

9 tháng đầu, sản lượng sản xuất sắt thép thô, thép cán, thép thanh, thép góc tăng lần lượt là 36,6%, 6,3% và 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

nganh thep du kien tang truong 20 trong nam nay
Ngành thép dự kiến tăng trưởng 20% trong năm nay

Bộ Công Thương cho biết, có được sự tăng trưởng tốt trong ngành thép thời gian qua chủ yếu do kinh tế trong nước duy trì ổn định. Nhiều dự án hạ tầng, xây dựng, bất động sản sẽ được triển khai trong năm 2018.

Đặc biệt, giải ngân vốn đầu tư công đã được Chính phủ chú trọng, triển khai ngay từ những tháng đầu năm, tạo tiền đề tốt trong tăng trưởng của ngành.

Bộ Công Thương dự báo, ngành thép năm 2018 sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với mức tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2017. Trong đó, sản xuất thép xây dựng tăng trưởng 10%, thép lá cuộn cán nguội tăng 5%, thép ống Hàn tăng 15% và sản xuất tôn mạ và sơn phủ màu tăng 12%.

Đặc biệt, sản xuất thép cuộn cán nóng tăng mạnh nhất 154% so với năm ngoái nhờ việc Formosa Hà Tĩnh đã vận hành chạy thử lò cao số 2 (công suất 3,5 triệu tấn/năm).

Ông Nguyễn Văn Sưa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, cho hay với việc Fomosa đi vào hoạt động từ cuối tháng 6 năm ngoái, Việt Nam đã chủ động được nguồn nguyên liệu tôn cuộn cán nóng để sản xuất tôn mạ và thép cuộn cán nguội thay vì phải hoàn toàn nhập khẩu như trước kia.

“Trước đây, 100% thép cuộn cán nóng dùng để sản xuất tôn mạ và thép cuộn cán nguội của Việt Nam phải nhập khẩu từ nhiều nước trong đó có cả Trung Quốc. Tuy nhiên từ tháng 6/2017, Fomosa đã sản xuất được nguồn nguyên liệu này”, ông Sưa cho hay.

Theo đó, sản lượng tôn cuộn cán nóng năm ngoái đạt 1,4 triệu tấn và dự kiến đạt 4 triệu tấn trong năm nay.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.