|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tăng cường cho vay các doanh nghiệp nhỏ

10:15 | 05/01/2019
Chia sẻ
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã nới lỏng điều kiện trong việc cắt giảm tỉ lệ dự trự bắt buộc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây được cho là động thái gần nhất để kích thích nền kinh tế đang chậm lại.
ngan hang trung uong trung quoc tang cuong cho vay cac doanh nghiep nho
Ngân hàng nhân dân Trung Quốc đã thực hiện hàng loạt biện pháp để trợ giúp cho nền kinh tế đang chậm lại - Reuters

Cũng trong kế hoạch cắt giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sẽ phải nâng hạn mức tín dụng đối với các khoản vay của các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ mức 5 triệu nhận dân tệ lên tối đa 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,46 triệu USD).

"Điều này sẽ giúp mở rộng phạm vi bảo hiểm của các chính sách ưu đãi trong việc tài trợ toàn diện cho các doanh nghiệp nhỏ và cũng sẽ cho phép các tổ chức tài chính đáp ứng nhu cầu cho vay của các doanh nghiệp này", ngân hàng trung ương cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Theo thông báo từ PBoC, chính sách sẽ có hiệu lực trong năm 2019.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã giảm tới 6,5% trong quí III/2018, tốc độ chậm nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Các dấu hiệu cho thấy động lực có thể sẽ tăng thêm trong năm 2019. Nội các Trung Quốc đã cam kết sẽ cải thiện tài chính và chính sách bao gồm về cắt giảm yêu cầu dự trữ bắt buộc cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp tư nhân.

Việc Chính phủ đã và đang hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp tư nhân, những thành phần rất quan trọng cho tăng trưởng kinh tế và việc làm, như một luồng gió ngược chiều chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ chiến tranh thương mại với Mỹ.

Ngân hàng trung ương đã cắt giảm dự trữ bắt buộc các ngân hàng bốn lần trong năm 2018 và dự kiến sẽ tiếp tục giảm nữa theo như đã dự kiến.

Xem thêm

Minh Trí Việt