Netflix tiếp tục 'chảy máu' người dùng
Trong quý II/2022, ông lớn streaming trực tuyến Netflix báo cáo mất 970.000 người đăng ký, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp bị giảm người đăng ký. Tuy nhiên, ở khía cạnh tích cực, con số này ít hơn rất nhiều so với dự báo trước đó là 2 triệu thuê bao, theo TechCrunch.
Công ty đã báo cáo có tổng cộng 220,67 triệu thuê bao và cho biết họ dự kiến sẽ thêm một triệu trong quý thứ ba. Netflix đã dành một vài tháng để điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình nhằm chuẩn bị cho những thách thức mà họ dự kiến sẽ phải đối mặt.
Công ty đã sa thải khoảng 450 nhân viên, công bố gói đăng ký có quảng cáo với chi phí rẻ hơn cùng mối quan hệ đối tác mới với Microsoft. Hiện Netflix cũng đang tiến hành thử nghiệm thu phí tài khoản chia sẻ mật khẩu.
Netflix đã thông báo trong thư gửi các cổ đông rằng họ sẽ tung ra gói dịch vụ có đi kèm quảng cáo vào đầu năm 2023. Ngoài ra, trong năm tới sẽ chứng kiến việc triển khai chính thức dịch vụ chia sẻ trả phí. Trước đó, Netflix đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm tính năng “thêm một ngôi nhà” sẽ tính thêm 3 USD để chia sẻ tài khoản với các hộ gia đình khác.
Netflix đã khởi đầu năm 2022 theo một cách không thể tồi tệ hơn. Vào tháng 4, công ty báo cáo rằng họ đã mất 200 triệu thuê bao trong quý đầu tiên của năm 2022 - lần sụt giảm người đăng ký lớn và đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Năm nay, giá trị cổ phiếu của Netflix đã giảm khoảng 70%. Định giá thị trường đã giảm từ 300 tỷ USD xuống dưới 90 tỷ USD trong vòng chưa đầy một năm. Sau khi công ty báo cáo rằng họ mất ít người đăng ký hơn dự đoán, cổ phiếu Netflix đã tăng 8%.