Lượng người dùng Netflix bắt đầu tăng trở lại sau quyết định siết chặt tình trạng chia sẻ mật khẩu
Theo dữ liệu từ công ty Antenna, quyết định siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu của Netflix ở Mỹ bất ngờ đem về tác động có lợi cho công ty stream phim ảnh trực tuyến này. Cụ thể, lượng người đăng ký của Netflix đã bất ngờ tăng sau động thái nói trên. Kể từ thời điểm Netflix thông báo chính sách chia sẻ mật khẩu mới vào hồi tháng 5, Netflix đã có 4 ngày ghi nhận lượt đăng ký dịch vụ cao nhất ở Mỹ.
Theo đó, Netflix đã có gần 100.000 lượt đăng ký hàng ngày vào hai ngày, theo báo cáo từ Antenna. Vào ngày 23/5, Netflix bắt đầu gửi email cho các thành viên thông báo rằng họ đang thay đổi quy định chia sẻ, cụ thể là các tài khoản chỉ được chia sẻ trong cùng một hộ gia đình.
“Tài khoản Netflix của bạn là dành cho bạn và những người bạn sống cùng – hộ gia đình của bạn,” công ty cho biết trong một email.
Chính sách mới của Netflix quy định người dùng không được chia sẻ mật khẩu với người bên ngoài hộ gia đình và người đó có thể tự đăng ký tài khoản riêng để bắt đầu tư cách thành viên mới. Ngoài ra, người dùng sẽ phải thêm phí 7,99 USD một tháng/người nếu họ muốn thêm người dùng chia sẻ sống bên ngoài hộ gia đình vào tài khoản của mình.
Với quy định mới này, nhiều ý kiến cho rằng Netflix sẽ bị sụt giảm người dùng. Song, trái ngược với điều đó, kể từ khi email bắt đầu được triển khai, số lượt đăng ký Netflix trung bình hàng ngày đạt 73.000 lượt, tăng 102% so với mức trung bình 60 ngày trước đó, vượt qua mức tăng đột biến về số lượt đăng ký trong thời gian giãn cách của đại dịch, theo Antenna.
Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix đã có lượng người đăng ký tăng mạnh trong những ngày đầu xảy ra đại dịch khi người tiêu dùng ở nhà trong thời gian phong tỏa. Tuy nhiên, sự tăng trưởng thuê bao đó đã giảm dần trong những năm tiếp theo.
Vào năm 2022, Netflix bắt đầu thấy tốc độ tăng trưởng người đăng ký bị đình trệ và giống như các công ty truyền thông khác, Netlix cũng phải bắt đầu tìm cách tăng doanh thu. Ngoài việc hạn chế chia sẻ mật khẩu, Netflix cũng giới thiệu một cấp độ hỗ trợ quảng cáo, rẻ hơn.
Hồi mới bị sụt giảm người đăng ký, cổ phiếu của Netflix đã giảm mảnh, nhưng dịch vụ này đã phục hồi sau đó với việc đưa ra quy định chia sẻ mật khẩu và livestream có hỗ trợ quảng cáo. Công ty cho biết hơn 100 triệu hộ gia đình dùng chung tài khoản, khoảng 43% cơ sở người dùng toàn cầu.