Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp hơn 80% lượng người dùng mới cho Netflix trong quý I
Gã khổng lồ ngành phát trực tuyến (streaming) Netflix đã có thêm 1,75 triệu người đăng ký phát các gói dịch vụ trả phí trong ba tháng đầu năm 2023. Trong đó, khu vực châu Á – Thái Bình Dương là nơi dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng người dùng đăng ký các gói dịch vụ trả phí của Netflix trong quý I, theo dữ liệu mới được công ty công bố ngày 18/4.
Theo Asia Nikkei, tổng số người dùng mới của Netflix đã giảm xuống dưới mức ước tính của các nhà phân tích Phố Wall, qua đó khiến giá cổ phiếu của gã khổng lồ phát trực tuyến nước Mỹ giảm hơn 10% trong đầu phiên giao dịch ngày 18/4.
Trong ba tháng đầu năm 2023, Netflix đã báo cáo tổng doanh thu đạt mức 8,2 tỷ USD, tăng 3,7% so với một năm trước đó. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đóng góp 934 triệu USD vào tổng doanh thu quý I của Netflix, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
Nếu loại trừ tác động của sức mạnh của đồng USD so với hầu hết các loại tiền tệ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, doanh thu mà khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp vào tổng doanh thu Netflix trong quý I đã tăng 10% trên cơ sở trung lập về ngoại hối.
Gã khổng lồ phát trực tuyến của Mỹ đã báo cáo số lượng người dùng giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ vào năm ngoái và mất hơn 1 triệu người đăng ký trong nửa đầu năm 2022. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng người dùng bắt đầu phục hồi trong nửa cuối năm, phần lớn nhờ vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Quý trước cũng không ngoại lệ. Châu Á - Thái Bình Dương đã đóng góp thêm 1,46 triệu thuê bao trả phí cho Netflix, chiếm 83% hoặc hơn trong tổng mức tăng trưởng 1,75 triệu thuê bao trên toàn thế giới. Tổng số người đăng ký Netflix trên toàn cầu đã tăng lên 232,5 triệu vào cuối tháng 3.
Tổng thu nhập ròng trong quý I đạt 1,3 tỷ USD, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá cổ phiếu Netflix đã sụt giảm vào đầu phiên giao dịch ngày 18/4 sau khi công ty báo cáo thu nhập trước khi phục hồi và đóng cửa ở mức 333,70 USD/cổ phiếu.
Công ty đã công bố rằng họ sẽ trì hoãn việc triển khai gói chia sẻ mật khẩu trả phí, kế hoạch này giúp ngăn chặn việc chia sẻ thông tin đăng nhập tài khoản và tính thêm phí khi làm như vậy. Netflix ban đầu đã lên kế hoạch áp dụng phí ở nhiều quốc gia hơn trong quý đầu tiên nhưng đã quyết định trì hoãn việc này sang quý II.
"Mặc dù điều này có nghĩa là một số lợi ích về doanh thu và tăng trưởng thành viên dự kiến sẽ giảm trong quý III thay vì quý II, nhưng chúng tôi tin rằng điều này sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho cả thành viên và các mảng kinh doanh của chúng tôi", Netflix cho biết trong một lá thư gửi cổ đông ngày 18/4.
Cùng ngày, Netflix cũng đã nói lời tạm biệt với công việc kinh doanh mà họ đã bắt đầu: Gửi DVD qua đường bưu điện. "Mục tiêu của chúng tôi luôn là cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các thành viên, nhưng khi việc kinh doanh DVD tiếp tục thu hẹp thì điều đó sẽ ngày càng trở nên khó khăn", công ty viết trong thư. Netflix sẽ gửi những đĩa DVD cuối cùng vào ngày 29/9.