|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mỹ có thể sẽ không áp thêm thuế nhập khẩu với hàng hóa Trung Quốc

07:25 | 17/11/2018
Chia sẻ
Trung Quốc đã gửi cho Mỹ một danh sách các hoạt động nước này sẵn sàng thực hiện để giải quyết căng thẳng thương mại với Mỹ.
my co the se khong ap them thue nhap khau voi hang hoa trung quoc Ông Trump 'dọa' áp thêm thuế lên 275 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc
my co the se khong ap them thue nhap khau voi hang hoa trung quoc Giá hàng nhập khẩu của Mỹ tăng 0,5% trong tháng 9 vì sự phục hồi của giá nhiên liệu

Tổng thống Donald Trump ngày 16/11 cho biết Trung Quốc đã gửi cho Mỹ một danh sách các hoạt động nước này sẵn sàng thực hiện để giải quyết căng thẳng thương mại với Mỹ. Ông Trump cũng nhấn mạnh Mỹ có thể sẽ không áp đặt thêm thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc.

my co the se khong ap them thue nhap khau voi hang hoa trung quoc

Tổng thống Trump nói rằng, Mỹ có thể sẽ không áp thêm thuế nhập khẩu với hàng hóa Trung Quốc. Ảnh: BBC

Mặc dù tuyên bố Mỹ có thể sẽ không áp đặt thêm thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump cho biết tình hình hiện nay là chưa thể chấp nhận được đối với ông. Theo ông Tump, Trung Quốc là nước muốn có thỏa thuận với Mỹ, tuy nhiên danh sách mà Trung Quốc gửi cho Mỹ vẫn cần phải bổ sung thêm một số mục lớn khác.

Tổng thống Trump đã áp đặt thuế nhập khẩu đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhằm gây sức ép buộc nước này thực hiện các thay đổi trong thương mại với Mỹ. Tổng thống Trump đã dọa sẽ đánh thuế đối với toàn bộ hàng hóa Trung Quốc nếu nước này không đáp ứng được các yêu cầu của Mỹ. Trung Quốc cũng đã trả đũa với việc áp thuế đối với hàng hóa của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng này ở Argentina.

Xem thêm

Phạm Huân