|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mẹo tối ưu hóa trang bán hàng trực tuyến chỉ trong 5 ngày

15:51 | 14/10/2019
Chia sẻ
Để tăng doanh số trên trang web bán hàng trực tuyến trong 5 ngày, ta chỉ cần thực hiện vài thay đổi nhỏ, như sửa lỗi SEO thường xuyên cho trang bán hàng, tận dụng triệt để hình ảnh sản phẩm.

Aimee Tariq, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty A Life With Health, đã chia sẻ về những cách tối ưu hóa trang bán hàng trực tuyến trong 5 ngày trên tạp chí Entrepreneur.

Website bán hàng trực tuyến của bạn đã được tối ưu hóa chưa? Câu trả lời của bạn chắc chắn là chưa. Khi bắt đầu điều hành một hoạt động kinh doanh, bạn sẽ dễ rơi vào bế tắc và không bắt kịp xu thế mới nhất của thị trường. 

Nếu hoạt đông kinh doanh trì trệ thì đây chính là lúc bạn cần thay đổi và hành động. Một tin tốt là bạn sẽ không mất nhiều thời gian để cải thiện tình hình kinh doanh. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng, tăng tỉ lệ truy cập website, giảm tỉ lệ thoát trang trong 5 ngày với một chút cố gắng và vài thay đổi nhỏ.

Tận dụng triệt để hình ảnh sản phẩm

Theo một nghiên cứu từ công ty Invodo (chuyên làm video sản phẩm cho các công ty sản xuất và nhà bán lẻ), tới 92,6% người tiêu dùng nhận định hình ảnh sản phẩm là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định mua hàng của họ. Nếu chỉ sử dụng một hình ảnh hoặc ảnh chất lượng thấp thì bạn sẽ không tối ưu hóa website..

Hình ảnh sản phẩm của bạn phải rõ ràng, chất lượng cao nhưng dung lượng ảnh không quá lớn vì chúng sẽ làm giảm tốc độ tải trang của bạn, đặc biệt là trên các thiết bị di động. 

Khi số lượng người dùng thiết bị di động để mua sắm ngày càng tăng thì việc cân bằng dung lượng hình ảnh đăng tải trên trang bán hàng càng trở nên quan trọng. 

Người bán nên mua máy ảnh chất lượng cao để tự chụp ảnh sản phẩm hoặc thuê hẳn một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp phụ giúp. 

Bạn có thể giảm dung lượng hoặc cắt xén ảnh sao cho phù hợp với các trang bạn muốn đăng tải hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm là cách thức dễ dàng và sinh động nhất giúp trang bán hàng thu hút được sự chú ý của người mua.

Theo dõi các sản phẩm trong giỏ hàng mà khách hàng bỏ rơi

Khi Envelopes.com cố gắng tìm cách để nâng cao tối đa doanh số bán hàng, họ nhận ra trước hết nên tập trung vào những giỏ hàng bị bỏ rơi. 

Để tìm ra khách hàng quan tâm tới sản phẩm của mình, họ sẽ tập trung vào nghiên cứu những giỏ hàng mà người mua bỏ lại. Người mua đưa sản phẩm vào giỏ hàng và đang cân nhắc việc có nên mua hay không.

Vậy họ đã làm gì tiếp theo phải làm gì tiếp theo? Sau 2 ngày, nếu khách hàng vẫn chưa ấn lệnh mua, Envelopes.com đã gửi email để nhắc nhở khách và thật kinh ngạc khi 40% giỏ hàng bị bỏ rơi được đặt mua. 

Nhiều giỏ hàng mà khách hàng bỏ lại không đồng nghĩ với việc bạn gặp thất bại trong kinh doanh. Chúng là một cơ hội lớn nên đừng để tuột mất.

Thiết kế website tương thích với nền tảng đi động

Website bán hàng trực tuyến của bạn có tương thích với cả máy tính và thiết bị di động không? Theo đánh giá của Statista, doanh số bán hàng thương mại điện tử di động ở Mỹ sẽ vượt 339 tỉ USD vào năm 2020. 

Khách hàng cảm thấy thực hiện mua sắm trực tuyến bằng thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính bảng thuận tiện hơn rất nhiều so với sử dụng máy tính. Bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu không thiết kế website bán hàng tương thích với thiết bị di động.

ban hang online

Số người sử dụng thiết bị di động để mua sắm đã tặng 272% và doanh thu từ thiết bị di động tăng 193% so với năm trước. Ảnh: getapp.com

Gần đây, nhà sản xuất sản phẩm giải trí Exxel Outwhere đã quyết định tái thiết lập trang web của họ trở nên tương thích với thiết bị di động. Quyết định này đã mang lại một khoản doanh thu lớn cho họ. 

Theo nghiên cứu của BigC Commerce, số người sử dụng thiết bị di động để mua sắm đã tặng 272% và doanh thu từ thiết bị di động tăng 193% so với năm trước.

Tái nền tảng website bán hàng trực tuyến là một trong những quyết định đúng đắn, nó khiến cho trang bán hàng được hoạt động trơn tru hơn trên thiết bị di động đồng thời giúp tăng doanh thu bán hàng của bạn.

Sửa lỗi SEO cho trang bán hàng

Sửa lỗi SEO cho các sản phẩm liên quan là một cách khắc phục khá đơn giản nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi rất nhiều trang web mắc phải lỗi này. 

Thay vì tạo một trang riêng cho mỗi màu và kiểu dáng sản phẩm, bạn hãy gom tất cả những sản phẩm liên quan với nhau vào một trang, tích hợp thêm hộp danh sách cho phép người dùng chọn màu sắc, kích thước, kiểu dáng mà họ muốn. 

Theo Search Engine Watch chia sẻ, Zappos đã thực hiện công việc này một cách xuất sắc. Việc sửa lỗi SEO này sẽ đảm bảo SEO Juice cô đọng trong một trang.

Viết mô tả sản phẩm của riêng bạn

Nếu bạn làm việc trong ngành thương mại điện tử một thời gian, khi tra thông tin về một sản phẩm mới trên Google, bạn sẽ tìm ra hàng loạt trang website bán hàng đăng tải thông tin sản phẩm y hệt nhau. 

Thực tế ấy thể hiện sự lưới biếng của người bán hàng và cũng đồng nghĩa với việc SEO website không hiệu quả.

Nếu bạn là một đại lí bán lẻ, bạn không nên sao chép y nguyên thông tin sản phẩm từ nhà sản xuất. Bạn nên viết lại thông tin chi tiết của sản phẩm theo cách riêng. 

Việc sao chép thông tin sản phẩm giống hệt nhà sản xuất cung cấp sẽ khiến việc SEO của ban không đạt hiệu quả tối đa.

Những giải pháp mà tôi vừa nêu sẽ giúp tối ưu hóa trang bán hàng trực tuyến của bạn mà không tốn nhiều thời gian và công sức. 

Bạn sẽ ngạc nhiên về những tín hiệu tích cực mà những giải pháp này mang lại. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ cơ hội kiếm thêm thu nhập từ website bán hàng trực tuyến.

Ngọc Anh