Kinh doanh

Mẹo nhờ người nổi tiếng tìm hiểu nhu cầu thực của khách hàng

07:39 | 03/12/2019

Chia sẻ

Nhờ câu hỏi của những người có ảnh hưởng, doanh nghiệp có thể thu thập vô số thông tin quý và chính xác về nhu cầu của khách hàng trong thời gian rất ngắn.

Nhiều doanh nhân hiểu rằng, trong lĩnh vực tiếp thị đầy biến động, việc đi trước đón đầu sẽ tạo nên những điều hoàn toàn khác biệt về mặt nhận diện và gợi nhớ thương hiệu. 

Mặc dù một số chiến lược nhất định đã tồn tại từ năm 2018 vẫn sẽ phát huy tác dụng trong năm tới, doanh nghiệp vẫn cần kết hợp sử dụng thêm nhiều xu hướng tiếp thị mới để tăng hiệu quả của vốn đầu tư.

Nhờ người nổi tiếng để hiểu nhu cầu của khách hàng

Nếu các start-up cần một cú hích để tăng trưởng, họ không nên chú trọng quá nhiều vào ngân sách marketing, mà hãy lùi lại một bước và tập trung nghiên cứu hành vi khách hàng.

Doanh nghiệp cần hiểu khách hàng đang cần gì, và xây dựng các chỉ số đo lường phát triển riêng, chứ không nên chạy theo đám đông.

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để hiểu nhu cầu của khách hàng là sử dụng tiếp thị nội dung - bao gồm blog, mạng xã hội, sách điện tử (ebook), và thậm chí tiếp thị thông qua những người có tầm ảnh hưởng.

mua hang

Ảnh minh họa: Pivot

Trên thực tế, rất nhiều nhãn hàng kết hợp chiến lược tiếp thị mạng xã hội với những người có ảnh hưởng để tăng doanh số và tăng hiệu quả trên vốn đầu tư. 

Nhờ câu hỏi của những người có ảnh hưởng, doanh nghiệp có thể thu thập vô số thông tin quý và chính xác về nhu cầu của khách hàng trong thời gian rất ngắn.

Ưu tiên quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên là vũ khí hiệu quả để xây dựng thương hiệu. Những nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp sẽ có nhiều khả năng thành công hơn vì phương pháp này không làm xáo trộn trải nghiệm người dùng. 

Nhiều khảo sát cho thấy, cứ 3 người sẽ có 1 người chia sẻ một bài quảng cáo tự nhiên, trong khi phải đến 5 người mới có 1 người chia sẻ banner. 

Để thành công với quảng cáo tự nhiên, doanh nghiệp cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mà họ hướng tới để tạo ra nội dung hữu ích.

Tăng hiệu quả tiếp thị bằng video

Nhu cầu sử dụng video đang gia tăng với tốc độ đáng kinh ngạc. Những video ngắn giúp tăng mạnh lượt xem vì chúng diễn ra trong thời gian thực. 

Hơn nữa, khi khách hàng xem một video trên website của doanh nghiệp, công cụ tìm kiếm Google hiểu rằng doanh nghiệp đã đưa ra những thông tin liên quan, và sẽ đẩy cao thứ hạng của web trong kết quả tìm kiếm.

Tiếp thị bằng video đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập, bởi nó sẽ giúp các khách hàng tiềm năng hiểu rõ công ty hơn. Vì vậy, doanh nghiệp nên định lượng nội dung video, và hiệu quả trên vốn đầu tư.

"Nếu doanh nghiệp nhận thấy họ có thể cải thiện tiếp thị bằng video, họ nên tăng ngân sách và đẩy mạnh sản xuất video", cô nói.

Tự động hóa giao tiếp trên web trở nên dễ hơn nhờ chatbot

Chatbot đã và đang trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây, và giới chuyên môn dự báo nó sẽ trở nên phổ biến hơn nữa trong năm 2019. Với kiến thức chuyên sâu, chatbot có thể nhận diện dữ liệu, lời nói, các loại câu hỏi và đưa ra những câu trả lời chính xác cho những truy vấn giống nhau.

Điều tuyệt vời hơn là nhờ ngôn ngữ lập trình tự nhiên, chatbot sẽ ngày càng trở nên giống người trong giao tiếp. Xu hướng này sẽ giúp các nhãn hàng/thương hiệu tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách sàng lọc những truy vấn của khách hàng trước khi chúng được gửi đến các nhân viên.

Nhờ trí tuệ nhân tạo, chatbot có thể trả lời hàng triệu câu hỏi từ nhiều kênh khác nhau. Chúng có khả năng thu thập thông tin từ hàng nghìn nguồn dữ liệu và đưa ra câu trả lời trong thời gian chưa đến một giây.

Đẩy mạnh tiếp thị bằng nội dung chất lượng cao

Chi phí để tìm một khách hàng tiềm năng của tiếp thị bằng nội dung chất lượng cao rẻ hơn 61% so với tiếp thị truyền thống.

Việc quan trọng nhất khi thực hiện tiếp thị bằng nội dung chất lượng cao là tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu".

Vì vậy, khi tạo nội dung, doanh nghiệp cần lưu tâm đến các giai đoạn của "phễu bán hàng" – giai đoạn đầu, giai đoạn giữa và giai đoạn cuối. Mỗi giai đoạn đều đòi hỏi nội dung chuyên biệt, xuất hiện với những đối tượng khách hàng khác nhau, phụ thuộc vào việc họ ở đâu trong quá trình.

Duy Văn