|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Startup lĩnh vực tiếp thị ảnh hưởng đầu tiên tại Việt Nam được định giá trên 1 triệu USD

09:17 | 26/04/2019
Chia sẻ
Minet - nền tảng tiếp thị thông qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Việt Nam - vừa kêu gọi thành công vốn đầu tư từ Vietnam Silicon Valley và được định giá trên 1 triệu USD.

Ngày 23/4, tại TP HCM, Vietnam Silicon Valley ký kết đầu tư vòng 2 vào công ty khởi nghiệp Minet. Đồng thời, hai bên chính thức giới thiệu nền tảng SocialFeed Marketing đầu tiên tại Việt Nam.

Tại lễ ký kết, ông Gibs Song,người đại diện quản lý quỹ của Vietnam Silicon Valley, phát biểu: "Minet là một trong những công ty đầu tiên tôi đầu tư khi đến Việt Nam. Tôi đầu tư vào Minet vì họ có một đội ngũ sáng tạo, nhiệt huyết và mô hình kinh doanh tuyệt vời" 

Hai bên không công bố tổng vốn đầu tư nhưng Vietnam Silicon Valley đánh giá Minet là doanh nghiệp tiềm năng với định giá trên 1 triệu USD. Nguồn vốn này sẽ giúp Minet mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, tạo nền tảng phát triển ra toàn Đông Nam Á trong thời gian tới, đại diện Minet tiết lộ.

Startup lĩnh vực tiếp thị ảnh hưởng đầu tiên tại Việt Nam được định giá trên 1 triệu USD - Ảnh 1.

Vietnam Silicon Valley ký kết đầu tư vào Minet ngày 23/4 tại TP HCM. Ảnh: Như Huỳnh

Minet là nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Đông Nam Á, hiện diện ở 3 nước Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, với sự tham gia của hơn 10.000 Influencer và hơn 20.000 Viral user (những người có trên 1.000 friend hoặc người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube hay Tiktok) trong hệ thống.

Ông Đặng Thanh Định, Founder và CEO của Minet, nhấn mạnh hơn 88% người dùng xem các nhận xét của người mà họ theo dõi trên mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng của mình.

"Minet sẽ là một hình thức marketing mới giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn 11 lần so với việc sử dụng influencer thông thường, loại bỏ tất cả những yếu điểm của mô hình influencer truyền thống, không người theo dõi ảo, chi phí chỉ từ 50.000 đồng và độ tin tưởng cao hơn nhiều lần so với sử dụng Influencer truyền thống",  ông Định khẳng định.

Startup lĩnh vực tiếp thị ảnh hưởng đầu tiên tại Việt Nam được định giá trên 1 triệu USD - Ảnh 2.

CEO Minet Đặng Thanh Định chia sẻ về sản phẩm SocialFeed Marketing. Ảnh: Như Huỳnh

Năm 2019 sẽ là một năm đầy mong đợi cho các nhãn hàng với những chiến dịch SocialFeed Marketing hợp tác cùng các Viral Users giúp tăng sự kết nối tới người dùng.

Ông nói rằng, người dùng không cần là người nổi tiếng mới có thể kiếm tiền trên Minet bằng cách chia sẻ các thông điệp của các nhãn hàng và những cá nhân có số lượng bạn bè trên 1000 người đều có thể tham gia.

"Ở Minet chúng tôi tin rằng với mỗi thông điệp đưa ra từ những người có số lượng follow càng nhỏ thì độ tin tưởng càng tăng cao, do sự kết nối gần gũi giữa người đưa thông tin và người tiếp nhận thông tin", CEO của Minet nhận định.

Giới chuyên môn coi SocialFeed Marketing là sự chuyển dịch mới trong những chiến dịch quảng cáo và là giải pháp công nghệ marketing mới trên nền tảng các mạng xã hội lớn nhất Việt Nam như Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram. Và đây là lần thứ 2 Vietnam Silicon Valley tham gia đầu tư vào Minet trong vòng 6 tháng gần đây.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Như Huỳnh

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.