|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Masan mua 20% cổ phần Phúc Long với giá 15 triệu USD

13:43 | 24/05/2021
Chia sẻ
Lãnh đạo Masan chia sẻ mục tiêu dài hạn là đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới. Mục tiêu ngắn hạn từ 18 đến 24 tháng tiếp theo có 1.000 Kiosk Phúc Long trên cả nước.
Masan mua 20% cổ phần Phúc Long với giá 15 triệu USD - Ảnh 1.

Kiosk Phúc Long đang được thử nghiệm. (Ảnh: MSN).

Ngày 25/5, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của CTCP Tập đoàn Masan (mã: MSN) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% CTCP Phúc Long Heritage – công ty sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam. Giá trị giao dịch là 15 triệu USD.

Sau thuơng vụ, hai bên cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo. 

Trong khuôn khổ thỏa thuận Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, Masan cho biết sự hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp hai bên tiếp cận với 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

"Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới", ông Thắng nói.

Về phía Phúc Long, ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập Phúc Long Heritage chia sẻ việc đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, tiếp tục mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị cho người tiêu dùng.

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. 

Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng). 

Do đó, cả Masan và Phúc Long đều dự báo chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Masan mua 20% cổ phần Phúc Long với giá 15 triệu USD - Ảnh 2.

Masan mua 20% cổ phần Phúc Long với giá 15 triệu USD - Ảnh 3.

 

Thiên Trường