Phúc Long triển khai co-working space kết hợp dịch vụ đồ uống
Phúc Long vừa công bố mô hình kinh doanh mới có tên Phúc Long e-Office kết hợp giữa việc cung cấp không gian làm việc, phòng họp cá nhân với dịch vụ trà và cà phê hiện có tại cửa hàng Phúc Long.
Theo Phúc Long, không gian làm việc này phù hợp với khách hàng thích sự yên tĩnh, cá nhân và khách hàng có nhu cầu thuê phòng họp nằm ở các khu vực trung tâm. Hiện tại, gói Phúc Long e-Office đang niêm yết với giá 150.000 đồng/ngày, gói cuối tuần là 560.000 đồng/7 ngày, gói tháng là 2 triệu đồng/30 ngày.
Mô hình Phúc Long e-Office hiện đang được áp dụng tại chi nhánh của Phúc Long tại Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp. Trong thời gian tới, Phúc Long sẽ áp dụng mô hình tại các chi nhánh khác là Ngô Đức Kế, Huỳnh Thúc Kháng, Cộng Hoà.
Phúc Long là thương hiệu trà và cà phê lớn của Việt Nam, thành lập năm 1968 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng và khai trương ba cửa hàng đầu tiên tại TP HCM trên đường Lê Văn Sỹ, Trần Hưng Đạo, Mạc Thị Bưởi.
Tới nay, Phúc Long có hơn 70 cửa hàng trên toàn quốc chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ, Đà Nẵng. Trên thị trường Việt Nam, Phúc Long cạnh trang trực tiếp với các hãng cà phê lớn như Highland Coffee, The Coffee House, Starbucks...
Đầu năm 2021, Phúc Long liên tục thực hiện các dự án kinh doanh mới, mở rộng quy mô. Đơn cử như cuối tháng 1, chuỗi đồ uống Phúc Long triển khai mô hình kinh doanh theo dạng kiosk ngay bên trong một cửa hàng Vinmart+, tại TP HCM.
Các cửa hàng kinh doanh của Phúc Long thường có lợi thế về mặt bằng, đặc biệt tại các trung tâm thương mại, khi tận dụng một lượng lớn khách hàng vui chơi và mua sắm tại đây.
Trước đó vào tháng 1/2019, Phúc Long đã chính thức "Bắc tiến" bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà IPH, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhanh chóng, chỉ một năm sau Phúc Long đã mở 10 cửa hàng tại Hà Nội, quy mô chỉ đứng sau TP HCM với 47 cửa hàng.Năm 2019, doanh thu toàn hệ thống của Phúc Long đạt 779 tỷ đồng.
Tương tự như các chuỗi khác trên thị trường F&B, Phúc Long theo đuổi chiến lược mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu nên lợi nhuận hàng năm của chuỗi đạt ở mức vài tỷ đồng trong những năm gần đây.