|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Xuất hiện cửa hàng đồ uống với tên gọi và concept gần giống Phúc Long khiến nhiều người nhầm lẫn

07:39 | 03/02/2021
Chia sẻ
Thời gian gần đây xuất hiện hình ảnh một thương hiệu đồ uống với logo và mô hình hoạt động gần giống tương tự như chuỗi đồ uống Phúc Long tại TP Huế.
Xuất hiện 'chị em thất lạc' của chuỗi đồ uống Phúc Long tại TP Huế - Ảnh 1.

Cửa hàng Phúc L. tọa lạc tại phường Phú Nhuận, TP Huế. (Ảnh: Phúc L.).

Mới đây, một cửa hàng đồ uống có tên gọi Phúc L. đã mở tại TP Huế và khai trương hôm 22/1. Điều đáng nói là từ cái tên cho tới bộ nhận diện thương hiệu đều gần tương tự với Phúc Long, một trong những chuỗi đồ uống lớn tại Việt Nam. Điều này khiến nhiều người nhầm lẫn giữa hai thương hiệu.

Theo thông tin giới thiệu trên Facebook về "người chị em" này của Phúc Long, cửa hàng có diện tích không gian 450m2 với mặt tiền 15m, sức chứa hơn 250 người. Cửa hàng có hai tầng và được trang bị các nội thất như bàn, ghế, hồ cá Koi cùng không gian check in phục vụ khách hàng.

Menu đồ uống của Phúc L. có cả cà phê, trà, trà sữa và một số đồ uống khác, trong đó cửa hàng giới thiệu hai món trà đào gồm Trà đào Phúc Long và Trà đào Phúc L. nhưng có giá bán thấp hơn so với thương hiệu Phúc Long tới từ TP HCM, nhiều thức uống khác cũng tương tự như Phúc Long là Trà đào sữa, Trà Ô Long...

Hiện tại, trang fanpage của Phúc L. đã có hơn 3.000 lượt theo dõi chỉ sau vài tháng thành lập và có khoảng 500 lượt check in tới địa điểm này. Nhiều bình luận phía dưới cho thấy họ cứ ngỡ đây chính là một cửa hàng của Phúc Long. Hiện tại, Phúc Long chưa có cửa hàng tại TP Huế.

Logo của Phúc L. (trái) gần tương tự như thương hiệu Phúc Long (phải) với tông màu xanh làm nền và chữ màu trắng. Bên dưới có ghi dòng chữ "Coffee & Tea" tương tự như Phúc Long. (Ảnh: Phúc L., Phúc Long).

Không gian của Phúc L. (trái) và Phúc Long (phải). (Ảnh: Phúc L., Phúc Long).

Nhân viên của Phúc L. (trái) mặc đồng áo phông xanh quần đen, trong khi nhân viên của Phúc Long (phải) mặc đồng phục đen và tạp dề xanh. (Ảnh: Phúc L, Phúc Long).

Trà đào của Phúc L. (trái) và Phúc Long (phải) nhìn gần giống nhau. (Ảnh: FBNV).

Phúc L. (trái) phục vụ đồ uống bằng nhựa và thìa tương tự như Phúc Long (phải). (Ảnh: Phúc L., Foody).

Phúc L. (trái) cũng bán riêng sản phẩm của mình như Phúc Long (phải). (Ảnh: Phúc L., Phúc Long).

Tường Vy

Tác động nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Trump đến chứng khoán Việt Nam
Sau khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kết thúc, mọi ánh mắt đang đổ dồn vào những gì chính quyền mới của ông Donald Trump sẽ làm khi nhậm chức vào đầu năm 2025. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, có không ít lo ngại về tác động của sự kiện này đối với nền kinh tế cũng như thị trường chứng khoán, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.