|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Masan Consumer lãi 1.000 tỉ trong quí I, doanh thu nước mắm cao cấp tăng trưởng 8,8%

08:13 | 24/04/2019
Chia sẻ
Mảng gia vị chiếm tỉ lệ 45% trong cơ cấu doanh thu và tăng trưởng 5% trong quí I. Các dòng sản phẩm cao cấp đóng góp 12,4% so với con số 11,6% cùng kỳ năm ngoái. Nước mắm cao cấp tăng trưởng 8,8% trong quý I/2019, đóng góp 12,4% từ 11,6% trong quý I/2018.

Quí I, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - Mã: MCH) đạt 3.800 tỉ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao đạt 1.000 tỉ đồng, biên lợi nhuận giảm từ 28% cùng kì còn 26%.

Trong cơ cấu doanh thu, mảng gia vị chiếm nhiều nhất với tỉ lệ 45% và tăng trưởng 5% trong quí I. Các dòng sản phẩm cao cấp đóng góp 12,4% so với con số 11,6% cùng kỳ năm ngoái. Nước mắm cao cấp tăng trưởng 8,8% trong quý I/2019, đóng góp 12,4% từ 11,6% trong quý I/2018. Ngành hàng tương ớt tiếp tục duy trì sức tăng trưởng hơn 20%. 

Mảng mỳ ăn liền tăng 5% và chiếm 25% doanh thu. Các nhãn hàng trong phân khúc cao cấp tăng trưởng 15% trong quý 1/2019 và đóng góp gần 50% doanh thu toàn hàng. Đồng thời, nhãn hàng Omachi tiếp tục thiết lập xu hướng tiêu dùng.

Bên cạnh đó, mảng đồ uống cũng tăng trưởng 28% và chiếm 17% doanh thu. Nước tăng lực tiếp tục giữ vị trí chủ chốt. Ngoài ra, nhãn hàng nước khoáng cao cấp được sự đón nhận mạnh mẽ của người tiêu dùng kể từ khi ra mắt.

Ngoài ra, các danh mục đang phát triển chỉ chiếm 8% doanh thu và giảm 14% trong quý I. Mảng cà phê tuyển dụng chuyên gia nghiên cứu và phát triển để thâm nhập vào thị trường cà phê rang xay (chủ yếu đóng góp bởi các sản phẩm không có thương hiệu và lớn hơn 3 lần thị trường cà phê hoà tan).

Thịt chế biến Ponnie là dòng sản phẩm xúc xích cao cấp và là sản phẩm mới đầu tiên với sự liên doanh giữa Masan và Jinju Ham. Nhờ mặt hàng mới, công ty dự kiến doanh thu năm 2019 có thể tăng trưởng từ 2 đến 3 lần. Trong khi đó, sản phẩm bia sẽ tập trung cải thiện doanh thu theo từng vùng.

Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 2019 đạt 20.400 - 22.300 tỉ đồng, tăng trưởng 20% đến 31% so với doanh thu đạt được năm 2018. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty mẹ trong khoảng 4.050 - 4.200 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 20 - 25% so với lợi nhuận năm trước.

Masan Consumer cho rằng, sự tăng trưởng này đến từ việc "cao cấp hóa" các sản phẩm trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, mở rộng phân phối ngành hàng nước giải khát, trong đó, Wake-up 247 là sản phẩm dẫn để tăng tỉ lệ dùng thử của người tiêu dùng.  TUy nhiên, điều này có thể thay đổi đáng kể dưới sự tác động của nhiều yếu tố như sức mua của khách hàng và tăng trưởng tiêu dùng thấp hơn dự đoán.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.