Doanh nghiệp

Masan Consumer lãi 1.000 tỉ trong quí I, doanh thu nước mắm cao cấp tăng trưởng 8,8%

08:13 | 24/04/2019

Chia sẻ

Mảng gia vị chiếm tỉ lệ 45% trong cơ cấu doanh thu và tăng trưởng 5% trong quí I. Các dòng sản phẩm cao cấp đóng góp 12,4% so với con số 11,6% cùng kỳ năm ngoái. Nước mắm cao cấp tăng trưởng 8,8% trong quý I/2019, đóng góp 12,4% từ 11,6% trong quý I/2018.

Quí I, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - Mã: MCH) đạt 3.800 tỉ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao đạt 1.000 tỉ đồng, biên lợi nhuận giảm từ 28% cùng kì còn 26%.

Trong cơ cấu doanh thu, mảng gia vị chiếm nhiều nhất với tỉ lệ 45% và tăng trưởng 5% trong quí I. Các dòng sản phẩm cao cấp đóng góp 12,4% so với con số 11,6% cùng kỳ năm ngoái. Nước mắm cao cấp tăng trưởng 8,8% trong quý I/2019, đóng góp 12,4% từ 11,6% trong quý I/2018. Ngành hàng tương ớt tiếp tục duy trì sức tăng trưởng hơn 20%. 

Mảng mỳ ăn liền tăng 5% và chiếm 25% doanh thu. Các nhãn hàng trong phân khúc cao cấp tăng trưởng 15% trong quý 1/2019 và đóng góp gần 50% doanh thu toàn hàng. Đồng thời, nhãn hàng Omachi tiếp tục thiết lập xu hướng tiêu dùng.

Bên cạnh đó, mảng đồ uống cũng tăng trưởng 28% và chiếm 17% doanh thu. Nước tăng lực tiếp tục giữ vị trí chủ chốt. Ngoài ra, nhãn hàng nước khoáng cao cấp được sự đón nhận mạnh mẽ của người tiêu dùng kể từ khi ra mắt.

Ngoài ra, các danh mục đang phát triển chỉ chiếm 8% doanh thu và giảm 14% trong quý I. Mảng cà phê tuyển dụng chuyên gia nghiên cứu và phát triển để thâm nhập vào thị trường cà phê rang xay (chủ yếu đóng góp bởi các sản phẩm không có thương hiệu và lớn hơn 3 lần thị trường cà phê hoà tan).

Thịt chế biến Ponnie là dòng sản phẩm xúc xích cao cấp và là sản phẩm mới đầu tiên với sự liên doanh giữa Masan và Jinju Ham. Nhờ mặt hàng mới, công ty dự kiến doanh thu năm 2019 có thể tăng trưởng từ 2 đến 3 lần. Trong khi đó, sản phẩm bia sẽ tập trung cải thiện doanh thu theo từng vùng.

Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 2019 đạt 20.400 - 22.300 tỉ đồng, tăng trưởng 20% đến 31% so với doanh thu đạt được năm 2018. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty mẹ trong khoảng 4.050 - 4.200 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 20 - 25% so với lợi nhuận năm trước.

Masan Consumer cho rằng, sự tăng trưởng này đến từ việc "cao cấp hóa" các sản phẩm trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, mở rộng phân phối ngành hàng nước giải khát, trong đó, Wake-up 247 là sản phẩm dẫn để tăng tỉ lệ dùng thử của người tiêu dùng.  TUy nhiên, điều này có thể thay đổi đáng kể dưới sự tác động của nhiều yếu tố như sức mua của khách hàng và tăng trưởng tiêu dùng thấp hơn dự đoán.

Nhật Huyền