Việc đưa vào vận hành Mai Linh Food là bước đi tiếp theo của Mai Linh sau cái bắt tay với Nestle để bán các sản phẩm đồ uống ngay trên xe taxi từ năm 2019.
Taxi Mai Linh và Vinasun được phép hoạt động trong các trường hợp hỗ trợ y tế như đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành Y tế,...
Mai Linh tham vọng sau năm 2021 sẽ có 20.000 xe taxi công nghệ, chiếm lĩnh thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, đối đầu trực tiếp với hai ông lớn là Grab và beGroup.
Hệ thống Mai Linh sau khi sáp nhập đầu năm 2019 vẫn chưa thể nhìn thấy màu sắc tươi sáng trong bức tranh kinh doanh tổng thế của tập đoàn. Năm 2019 doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh lên tới 148 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 6 tỉ đồng.
Tính đến thời điểm hiện tại, các Cty thành viên của Tập đoàn Mai Linh có số nợ 100 tỉ đồng bảo hiểm xã hội. Để khoản nợ này kéo dài trong nhiều năm qua, là do gặp khó khăn trong kinh doanh. Hiện tại, Tập đoàn Mai Linh cho biết đang nỗ lực trả nợ.
Do Mai Linh Group có số lượng cổ phiếu quỹ là 92.240 cp nên số lượng cổ phiếu này sẽ được trừ khỏi số lượng cổ phiếu đang lưu hành và không được hoán đổi với cổ phần của công ty hợp nhất.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh ví Mai Linh như một con “thuyền tre” đang tròng trành trước cơn sóng của những cuộc cạnh tranh phức tạp và khó định hình.
Bộ Tài chính khẳng định theo quy định của Luật BHXH, việc làm, BHYT và các văn bản hướng dẫn Luật, chưa có quy định về khoanh nợ, giãn nợ và không tính lãi chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN.