|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lotte Mart, Saigon Co.op, Big C,... dừng nhận đơn hàng online vì quá tải

12:53 | 21/08/2021
Chia sẻ
Nhiều hệ thống mua hàng online của siêu thị, trang thương mại điện tử sáng nay thông báo quá tải và dừng nhận đơn hàng.

"Vì số lượng đơn hàng trực tuyến đang tăng cao, để đảm bảo chất lượng dịch vụ chúng tôi xin tạm ngưng nhận đơn hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận đơn trong thời gian tới". Đây là những dòng thông báo trên app Big C&Go vào sáng nay.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với ứng dụng mua hàng online của Saigon Co.op, với dòng thông báo khi khách hàng vào chọn mua sản phẩm: "Siêu thị đang tạm ngưng phục vụ. Quý khách vui lòng thử siêu thị khác hoặc quay lại vào ngày hôm sau".

Tình trạng trên xuất hiện sau khi thông tin từ 0h ngày 23/8, TP HCM sẽ tăng cường biện pháp chống dịch COVID-19 với yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó", với phương châm "mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch".

Co.opmart, Big C và Go!... dừng nhận đơn hàng online vì quá tải - Ảnh 1.

App Big C&Go tạm ngưng nhận đơn hàng. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Trên ứng dụng của Bách Hóa Xanh, các loại thực phẩm tươi sống không xuất hiện, các mặt hàng còn lại được hẹn giao với thời gian cách từ 4 ngày trở lên. ShopeeFood cũng ra thông báo có thể không đặt hàng được do hiện tại không thể tìm thấy tài xế giao hàng và mong khách hàng thông cảm.

Cập nhật, ứng dụng bán hàng online của Lotte Mart cũng đã dừng nhận đơn hàng mới. 

Ngoài ra, với những website bán hàng của các hệ thống siêu thị, đa phần chỉ còn vài món hàng như ớt, đậu bắp, cà rốt và bí đỏ, các loại rau xanh hầu hết không thể đặt hàng vì đều tạm hết.

Hiện tại, theo lượng đặt hàng online và truyền thống đều tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Do đó, nhiều mặt hàng đang tạm hết cục bộ.

Còn theo ghi nhận, tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích, người tiêu dùng chủ yếu tập trung mua thực phẩm tươi sống như thịt, cá, trứng, rau củ quả cùng nhiều mặt hàng lương thực khô mì, miến, bún, hàng đông lạnh, sữa…

Trong hai ngày gần đây, các siêu thị lớn ở TP HCM như: Co.op Mart, Big C, MM Mega Market,... đều ghi nhận lượng khách tăng cao so với những ngày trước, giá trị giỏ hàng cũng tăng cao so với ngày thường. Khách hàng xếp hàng dài và chờ đợi nhiều giờ để được vào siêu thị mua sắm.

"Hầu hết khách hàng tập trung mua rau củ quả, thịt, cá, thực phẩm khô, nước tẩy rửa - vệ sinh cùng một số loại nhu yếu phẩm. Trung bình, hóa đơn mua hàng trị giá từ 1,8 triệu đồng trở lên trong khi ngày thường chỉ quanh mức 1,2 triệu đồng.

MM Mega Market vẫn đang thực hiện nghiêm giãn cách, cho khách vào mua theo từng đợt và sẽ đóng cổng chính tạm thời nếu bên trong khách đông nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng và nhân viên siêu thị", đại diện hệ thống MM Mega Market trả lời với báo Người Lao Động.

Các siêu thị cũng cho biết đã chuẩn bị phương án tăng cường các mặt hàng thịt, rau xanh, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi tham gia mua sắm.

"Saigon Co.op đã nhanh chóng điều phối, bổ sung các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô… ngay trong ngày 20/8. Đồng thời, tăng cường hàng hóa về siêu thị, cửa hàng và chuẩn bị các gói combo bảo đảm lương thực - thực phẩm thiết yếu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cơ bản của người dân trong những ngày tới", ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op, cho hay.

Sơn Thạnh

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.