Long Châu chiếm gần 2/3 doanh thu của FPT Retail
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT), doanh thu nửa đầu năm ghi nhận 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 161 tỷ đồng, hồi phục mạnh so với lỗ lớn cùng kỳ năm ngoái.
Năm nay, doanh nghiệp bán lẻ này đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ và dự kiến lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng. Với kết quả trên, đơn vị đã hoàn thành phân nửa kế hoạch doanh thu và vượt 29% mục tiêu lợi nhuận.
Chuỗi FPT Long Châu vẫn là động lực tăng trưởng chính khi doanh thu cao hơn 67% so với nửa đầu năm ngoái, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn doanh nghiệp. Hiệu quả trên mỗi nhà thuốc được duy trì ở mức 1,2 tỷ/tháng trong bối cảnh vẫn liên tục mở nhiều shop mới.
Long Châu cũng mở rộng mạng lưới tiêm chủng vaccine với 36 trung tâm mới trong quý II, nâng tổng số lên 87 trung tâm tại 40 tỉnh thành, đẩy nhanh quá trình xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng.
Chuỗi FPT Shop đã thực hiện xong việc tối ưu hệ thống cửa hàng bằng việc đóng khoảng 100 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và đã ghi nhận toàn bộ chi phí đóng cửa trong quý II.
Doanh thu nửa đầu năm của chuỗi bán hàng công nghệ này đạt 6.923 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ và chiếm 37% doanh thu toàn công ty. Trong đó, doanh thu quý II chỉ còn giảm 7% so với mức giảm 21% của quý I.
Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng FPT Shop đạt 1,6 tỷ/tháng, mức này tương đương với quý I trong bối cảnh quý II là quý thấp điểm về nhu cầu mua sắm.
FPTShop cho biết đang đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT… để cải thiện lãi gộp, nhờ vậy kết quả kinh doanh quý II tốt hơn quý I nếu không tính chi phí đóng cửa shop.
Tính đến hết quý vừa qua, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.435 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu mở rộng thêm 209 điểm bán để nâng tổng số lên 1.706 nhà thuốc; còn FPT Shop hiện có 642 cửa hàng sau giai đoạn tái cơ cấu.