Lợi nhuận năm của công ty chuyên phân phối thương hiệu Xiaomi và Apple hồi phục
CTCP Thế giới số (Digiworld - Mã: DGW) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2024 với doanh thu thuần đạt 5.859 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ, tăng lần lượt 21% và 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận này của Digiworld đạt cao nhất kể từ đầu quý I/2023.
Công ty cho biết, trong quý vừa rồi, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng đạt doanh thu 1.144 tỷ đồng, tăng 7%, trong đó dù nhu cầu hạ nhiệt trong quý IV song nhờ vào việc phân phối thêm hai thương hiệu mới là MSI và Gigabyte đã giúp mảng này duy trì tăng trưởng doanh thu.
Với mảng điện thoại di động, doanh thu đạt 2.687 tỷ đồng, tăng 22% nhờ vào sự đóng góp của hai thương hiệu Xiaomi và Apple.
Doanh thu mảng thiết bị văn phòng cũng ghi nhận tăng trưởng 22% lên 1.367 tỷ, nhờ vào sự đóng góp của sản phẩm PC Client và các thiết bị IoTs như máy tính bàn, màn hình, máy tin, đồng hồ thông minh, tai nghe.
Trong khi đó, mảng thiết bị gia dụng tăng trưởng 56% lên 364 tỷ đồng khi quý vừa rồi là cao điểm tiêu thụ thiết bị gia dụng, người tiêu dụng đẩy mạnh mua sắm Tết và đóng góp của sản phẩm gia dụng Philips.
Ngành hàng tiêu dùng cũng chứng kiến tăng trưởng 38% về doanh thu lên 297 tỷ, nhờ vào các nhãn hàng có sẵn ở hai mảng tiêu dùng và hàng dược phẩm.
Như vậy luỹ kế cả năm 2024, tổng doanh thu của Digiworld đạt 22.078 tỷ đồng, lãi sau thuế gần 448 tỷ, tăng lần lượt 17% và 25% so với năm trước đó.
Năm 2024, Digiworld lên kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế lần lượt đạt 23.000 tỷ đồng và 490 tỷ đồng, tăng 22% và 38% so với con số thực hiện năm 2023. Như vậy với kết quả trên, công ty đã thực hiện được lần lượt 96% kế hoạch doanh thu và 91% mục tiêu lợi nhuận.
Trước đó trong sự kiện gặp gỡ với nhà đầu tư chiều 5/11/2024, Chủ tịch Digiworld nhận định thị trường tiêu dùng Việt Nam năm vừa rồi đã tạo đáy trong quý I và quý II, bước sang quý III và quý IV đã có tín hiệu phục hồi nhưng chưa mạnh mẽ. Năm 2025 có thể phục hồi tốt hơn.
“Sang năm tới, công ty chưa có kế hoạch kinh doanh chi tiết nhưng dự báo tăng trưởng 2 con số trên nền năm 2024 nhờ nhu cầu thị trường phục hồi. Bên cạnh đó, công ty sẽ ghi nhận đóng góp từ các sản phẩm mới, kênh phân phối mới”, Chủ tịch HĐQT Digiworld thông tin.
Về chiến lược M&A, lãnh đạo Digiworld cho biết sẽ sẽ ưu tiên M&A trong các lĩnh vực như FMCG (hàng tiêu dùng nhanh), Office equipment (thiết bị văn phòng). Tuy nhiên, trong năm 2024 sẽ không có thương hiệu nào được công bố. Các deal (thương vụ) mà công ty theo đuổi nhanh thì sẽ được công bố vào năm 2025.