|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lợi nhuận Eximbank vượt ngưỡng 1.000 tỉ đồng, tăng hơn 32% so với năm trước

20:33 | 23/01/2020
Chia sẻ
Năm 2019, lợi nhuận trước thuế của Eximbank đạt 1.095 tỉ đồng, tăng 32,4% so với cùng kì năm trước. Cho vay khách hàng tăng 8,9%, tỉ lệ nợ xấu ở mức 1,71%.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank - Mã: EIB) vừa công bố báo cáo tài chính quí IV với mức lỗ 7,7 tỉ đồng trước thuế trong quí, cải thiện hơn rất nhiều so với con số 309 tỉ đồng. 

Luỹ kế trong cả năm 2019, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng vượt ngưỡng 1.000 tỉ đồng, tăng 32,4% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 866 tỉ đồng.

Nhờ tăng trưởng ở nhiều mảng kinh doanh, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh tăng hơn 15% so với năm trước. Cùng với việc cắt giảm nhẹ chi phí dự phòng rủi ro, lợi nhuận trước thuế của Eximbank tăng hơn 32%.

Eximbank  - Ảnh 1.

KQKD Eximbank (Nguồn: BCTC Eximbank).

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt 167.538 tỉ đồng, tăng 9,8% so với cuối năm trước. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 8,9% với 113.255 tỉ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng đạt 139.278 tỉ đồng, tăng 17,3%.

Eximbank  - Ảnh 2.

Một số chỉ tiêu tài chính của Eximbank (Nguồn: BCTC Eximbank).

Mặc dù tăng trưởng cho vay gần 9% nhưng nợ xấu của ngân hàng chỉ tăng nhẹ với 1.933 tỉ đồng, tỉ lệ nợ xấu giảm về 1,71%. Vào cuối năm, Eximbank còn 4.434 tỉ đồng nợ xấu tại VAMC, giảm hơn 19%, trong đó đã trích lập dự phòng 2.179 tỉ đồng.

Eximbank  - Ảnh 3.

Chi tiết chất lượng cho vay của ngân hàng (Nguồn: Eximbank).

Trong năm 2020, ngân hàng dự kiến đặt kế hoạch tổng tài sản đạt 190.000 tỉ đồng, huy động vốn đạt 161.000 tỉ đồng, dư nợ tín dụng dự kiến đạt 127.345 tỉ đồng. Cùng với đó, tỉ lệ nợ xấu nội bảng ở mức dưới 1,8%, lợi nhuận trước thuế và trước trích lập dự phòng tất toán trái phiếu VAMC là 2.400 tỉ đồng.

Trúc Minh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.