Lo nhiễm COVID-19, tiếp viên hàng không đòi bỏ khăn nóng, tăng số lượng khẩu trang trên phi cơ
Bỏ dịch vụ khăn nóng, phát cốc dùng một lần, rất nhiều khẩu trang cho hành khách và phi hành đoàn, nghỉ phép hưởng lương là những yêu cầu mà công đoàn lớn nhất của tiếp viên hàng không ở Mỹ muốn các hãng hàng không áp dụng để chống sự lây lan của COVID-19 và đảm bảo rằng các thành viên phi hành đoàn vẫn nhận lượng và hưởng phúc lợi nếu họ nhiễm virus.
"Các hãng hàng không đã thực thi một số giải pháp mà chúng tôi đề xuất", Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Mỹ - tổ chức đại diện cho quyền lợi của các tiếp viên hàng không thuộc United Airlines, Alaska Airlines và Spirit Airlines.
Hiệp hội nói thêm rằng, nhìn chung, các hãng thực hiện nhiều biện pháp hơn so với đề xuất của chính phủ Mỹ để bảo vệ tiếp viên hàng không.
Hàng không là ngành chịu ảnh hưởng đầu tiên bởi sự bùng phát của COVID-19, căn bệnh viêm phổi đã lây nhiễm hơn 90.000 trên thế giới. Nó đang đe dọa lợi nhuận của ngành hàng không do nhu cầu di chuyển bằng máy bay giảm. Cổ phiếu của các hãng hàng không giảm với biên độ mạnh hơn so với mức trung bình của thị trường trong tuần qua.
Không chỉ thực thi mệnh lệnh của chính phủ (như ngăn người dân tới Trung Quốc và cách li những người trở về từ Trung Quốc), các hãng hàng không còn giảm các chuyến bay tới châu Á và một số nơi ở châu Âu. Số lượng chuyến bay mà các hãng muốn giảm có thể tăng trong thời gian tới.
Hôm 3/3, hãng Alaska Airlines thông báo họ sẽ ngừng dịch vụ cấp khăn nóng trong khoang hạng nhất trong hai tuần để giảm mức độ tiếp xúc với những đồ vật liên quan tới hành khách. Hãng cũng khuyến khích hành khách mang theo nước rửa tay hoặc khăn giấy ướt kháng khuẩn để lau chỗ đặt tay và bàn đựng khay.
Tuy nhiên, hãng cảnh báo loại giấy ướt kháng khuẩn trên thị trường có thể làm hỏng lớp da bọc ghế của máy bay.
Delta Air Lines xác nhận đội ngũ vệ sinh trên các chuyên bay xuyên Đại Tây Dương và xuyên Thái Bình Dương của hãng sẽ phải hàn thành danh sách 19 việc - bao gồm khử trùng các bề mặt ghế, túi sau ghế, bàn đựng khay và sàn phi cơ.
Trên những chuyến bay từ châu Á, hãng Delta Air Lines, hãng sẽ giặt các tấm vải và khử trùng tai nghe, đồng thời cung cấp nước rửa tay và khăn ướt trên những chuyến bay quốc tế.