2023 là một năm khó khăn đối với một số nhà bán lẻ và doanh nghiệp tên tuổi ở Mỹ. Khi nền kinh tế thoát khỏi đại dịch, các doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt vấn đề từ chi phí cao, thiếu hụt nguồn cung và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon sẽ bắt đầu ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cải tổ hệ thống logistics tại Nhật Bản của họ vào mùa Xuân tới, nhằm giải quyết vấn đề giới hạn số giờ làm thêm của tài xế làm thêm giờ theo luật sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 4/2024.
Tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe đã hoàn tất việc mua cổ phần Manchester United, đánh bại các ông chủ giàu có của Hoàng gia Qatar, đồng thời chấm dứt những đồn đoán kéo dài nhiều tháng về thương vụ đổi chủ của CLB bóng đá nước Anh.
Công ty khởi nghiệp của Jack Ma cũng đội ngũ lãnh đạo cũ của Alibaba đã bắt đầu phân phối những sản phẩm đầu tiên qua kênh trực tuyến lẫn cửa hàng bán lẻ truyền thống.
Ngày 20/12, quỹ VinFuture chính thức công bố 4 công trình khoa học được vinh danh năm 2023. Giải thưởng chính trị giá ba triệu USD được trao cho “Phát minh sản xuất năng lượng xanh bằng pin mặt trời và lưu trữ bằng pin Lithium-ion”.
Với việc các nghệ sĩ lớn quốc tế tổ chức tour diễn vòng quanh thế giới, trong đó đặt chân tới nhiều quốc gia châu Á trong năm 2023, đã thúc đẩy hoạt động du lịch.
Google - công ty con của tập đoàn Alphabet (Mỹ) đã chấp nhận chi 700 triệu USD và cho phép cạnh tranh lớn hơn trong cửa hàng ứng dụng Play của công ty.
Từ nay đến năm 2027, các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới đã lên kế hoạch đầu tư 616 tỷ USD vào điện khí hóa, tăng gấp đôi mức phân bổ được dự kiến chỉ hai năm trước.
Tờ CNN của Mỹ mới đây đã đặt ra một góc nhìn về giá của những chiếc tivi. Cụ thể, từ đồ dùng trong cửa hàng tạp hoá tới ô tô đều lạm phát từng ngày thì những chiếc tivi lại rẻ hơn theo thời gian.
Nhằm minh chứng cho tính cam kết lâu dài của VinFast tại Mỹ, công ty sẽ phải đầu tư rất nhiều tiền. Đồng thời, VinFast cũng phải tính toán lại quy trình sản xuất xe bởi Mỹ và Việt Nam là hai bối cảnh khác nhau.
Ngay cả khi trở thành công ty chip giá trị nhất của Mỹ, CEO Nvidia vẫn luôn ám ảnh bởi viễn cảnh một ngày nào đó sẽ phá sản. Đó là động lực giúp ông liên tục đổi mới công ty của mình trong suốt 3 thập kỷ qua.
Tính đến cuối năm 2022 McDonald's có 40.275 cửa hàng. Theo lộ trình, McDonald's sẽ tìm cách phát triển thêm khoảng 1/4 số cơ sở bán hàng trong mạng lưới.
Theo ông Hoàng Nam Tiến, bán một ly cà phê không đơn giản chỉ là một ly cà phê thuần tuý mà còn là trải nghiệm khách hàng từ không gian, quá trình thưởng thức sản phẩm đó cho đến nguồn gốc hạt cà phê, yếu tố xanh, phát triển bền vững.
Trong khi Ba Huân tiếp cận chuyển đổi số từ từ thì Minh Long lại chọn cách tập trung vào trải nghiệm người dùng, thông qua các kênh mua sắm lẫn cửa hàng offline.