|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

KIDO sẽ có thêm nguồn thu mới từ quí III/2020

06:19 | 21/07/2020
Chia sẻ
Trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng, KIDO vẫn có mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt 17,4% và 14% so với nửa đầu năm 2019 nhờ cắt giảm các chi phí bán hàng và quản lí doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Tập đoàn KIDO (Mã: KDC), sau khi hợp đồng nguyên tắc "đứng ngoài cuộc chơi" đã kí với Mondelez cách đây 5 năm hết hạn vào tháng 7, công ty sẽ cho ra mắt bánh trung thu dưới tên thương hiệu Kingdom ngay trong quí III/2020. 

Dự kiến, bánh trung thu sẽ là sản phẩm snacking đầu tiên đóng góp vào doanh thu của Tập đoàn ngay trong năm 2020.

KIDO cũng cho biết, trong sáu tháng đầu năm, công ty đạt 3.683 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 14,2% so với cùng kì năm 2019 nhờ mức tăng trưởng mạnh của ngành dầu. Hiện doanh thu từ ngành dầu đang chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%.

Trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự biến động của giá cả nguyên vật liệu, lợi nhuận gộp của công ty đã giảm 1,8% so với cùng kì năm trước, biên lãi gộp giảm từ 24,9% cùng kì năm trước xuống còn 21,4% trong 6 tháng đầu năm nay. 

Bằng việc cắt giảm các chi phí bán hàng và quản lí doanh nghiệp, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 180 tỉ đồng, tăng 17,4% so với cùng kì và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỉ đồng, tăng 14,0% so với cùng kì năm ngoái.

Đối với KIDO Foods (Mã: KDF), doanh thu thuần sáu tháng đầu năm 2020 đạt 674 tỉ đồng, giảm 12% so với cùng kì năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF. 

Biên lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm giảm từ 60,25% năm 2019 xuống còn 57,98% năm 2020. Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm giảm 15,4% so với cùng kì năm trước.

Dù vậy, nhờ kết hợp các chiến lược đúng đắn và kịp thời, tuy doanh thu giảm nhẹ nhưng mức lợi nhuận trước thuế đạt được mức tăng 21,65% và lợi nhuận sau thuế tăng 23,34% so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận trước thuế KDF trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt 144 tỉ đồng, đạt trên 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Đối với Dầu thực vật Tường An (Mã: TAC), KIDO Cho biết, công ty đã kịp thời chuyển dịch danh mục sản phẩm để thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền, tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp và cốt lõi, có lợi nhuận cao.

Theo đó, doanh thu thuần của TAC trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt 2.189 tỉ đồng, tăng 28,12% so với cùng kì năm trước; lợi nhuận gộp đạt mức tăng 20,21%. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên so với năm trước, biên lợi nhuận gộp của Công ty giảm nhẹ từ 15,02% xuống còn 14,10% sáu tháng đầu năm.

Nhờ việc rà soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả, lợi nhuận trước thuế TAC đạt 84,8 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kì năm ngoái.

Với Vocarimex (Mã: VOC), KIDO cho biết, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu,.. hoạt động kinh doanh của VOC cũng chịu ảnh hưởng. 

Nhờ chủ động nhập hàng, tìm kiếm nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung nguyên vật liệu kết hợp đẩy mạnh các dòng sản phẩm có lợi nhuận cao. Nhờ đó, doanh thu thuần sáu tháng đầu năm 2020 của VOC đạt 1.373 tỉ đồng, tăng 3,96%; lợi nhuận trước thuế đạt 111 tỉ đồng, tăng 11,86% so với cùng kì năm trước.

Một đơn vị khác của KIDO trong ngành dầu là KIDO Nhà Bè - đơn vị sở hữu thương hiệu Marvella đạt doanh thu 513 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 26,66% so với cùng kì năm ngoái và lợi nhuận trước thuế đạt 9,4 tỉ đồng, đạt 58,85% kế hoạch năm đã đề ra. 

Hoàng Trung