|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty mẹ của Taseco Airs lỗ hơn 114 tỉ đồng nửa đầu năm

16:17 | 10/09/2020
Chia sẻ
Tại thời điểm cuối quí II, qui mô nguồn vốn của Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco) là 3.186 tỉ đồng, trong đó nợ phải trả chiếm 36%, đạt 1.157 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco) lỗ sau thuế hơn 114 tỉ đồng sau nửa đầu năm 2020, trong khi cùng kì năm trước công ty lãi gần 219 tỉ đồng.

Tỉ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) theo đó giảm từ 0,13 lần kì trước còn âm 0,06 lần kì này.

 - Ảnh 1.

Các chỉ tiêu tài chính của Dịch vụ Hàng không Thăng Long. Nguồn: HNX

Thông tin công bố trên HNX cho thấy, từ đầu năm 2020 đến nay, Taseco đã phát hành tổng cộng 250 tỉ đồng trái phiếu thông qua CTCP Chứng khoán SSI.

Tại thời điểm cuối quí II, qui mô nguồn vốn của công ty đạt 3.186 tỉ đồng, trong đó nợ phải trả tăng gần 400 tỉ đồng so với ngày 30/6/2019, lên gần 1.157 tỉ đồng.

Dịch vụ Hàng không Thăng Long được thành lập từ năm 2005 với lĩnh vực kinh doanh là dịch vụ hàng không, nhà hàng, khách sạn, bất động sản, dịch vụ bất động sản... Trong quá trình hoạt động, đơn vị này tăng vốn từ mức 5 tỉ đồng khi mới thành lập lên 1.000 tỉ đồng như hiện tại.

Dịch vụ Hàng không Thăng Long hiện là công ty mẹ nắm 51% của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs - Mã: AST). 

Mới đây, Taseco Airs cũng vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất giảm mạnh. Cụ thể, doanh thu thuần nửa đầu năm của AST giảm gần 56% so với cùng kì năm trước, còn 242 tỉ đồng. Lãi sau thuế vỏn vẹn 1,5 tỉ đồng trong khi cùng kì năm trước ghi nhận 113 tỉ đồng.

Theo AST, kết quả kinh doanh 6 tháng năm 2020 lao dốc do hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống của công ty (bao gồm nhà ga, khách sạn, nhà hàng...) bị ảnh hưởng nặng về do dịch COVID-19.

Thu Thảo

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.