Jestar đứng đầu danh sách hãng hàng không có số chuyến bay chậm, hủy nhiều nhất trong quý 1
Cụ thể, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính từ 1/1/2017 đến 15/3/2017, Hãng hàng không Jetstar Pacific có 2.379 chuyến chậm trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, đồng thời là hãng có tỷ lệ chuyến chậm cao nhất. So với quý 4/2016 tỷ lệ chuyến chậm của hãng này tăng 7,5%.
Jetstar cũng là đơn vị có số lượng chuyến máy bay bị hủy cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý 4 năm ngoái.
Jestar đứng đầu danh sách hãng hàng không có số chuyến bay chậm, hủy chuyến nhiều nhất |
Đứng kế tiếp Jestar là Hãng hàng không Vietjet về tổng số lượng chuyến chậm. Trong ba tháng đầu năm, hãng hàng không Vietjet có 2.337 chuyến bay chậm trong tổng số 19.015 chuyến thực hiện, chiếm 12,3%.
Đáng chú ý, so với quý 4 năm 2016 tỷ lệ chuyến bay chậm của Vietjet đã có sự cải thiện, giảm 1,9%.
Mặc dù là hãng có tổng lượng chuyến bay bị delay nhiều thứ hai nhưng Vietjet lại là hãng có số lượng chuyến bay hủy ít nhất. Trong ba tháng hãng này chỉ có 5 chuyến bay bị hủy, giảm 0,2% so với quý cuối cùng của năm ngoái.
Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, đạt tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2% so với quý trước. Vietnam Airlines có 98 chuyến bay bị hủy, giảm 0,2% so với quý trước.
Vasco là hãng hàng không ít thực hiện chuyến bay nhất trong quý 1, Vasco khai thác 2.200 chuyến bay nhưng có 156 chuyến bay bị chậm và 60 chuyến bay bị hủy. Tỷ lệ hủy chuyến của Vasco cao nhất trong 4 hãng là 2,7% . Xét trong toàn quý, tỷ lệ chậm chuyến của Vasco tăng 7,1% so với quý trước.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn; quản lý, điều hành bay…Bên cạnh đó là vấn đề quá tải sân bay cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông hàng không.