|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Indonesia giới thiệu trái phiếu Hồi giáo tại hội nghị IMF-WB

14:34 | 10/10/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng Tài chính Indonesia hy vọng trái phiếu Green Sukuk sẽ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững, trong bối cảnh Indonesia đang đứng trước thách thức về phát triển bền vững.
indonesia gioi thieu trai phieu hoi giao tai hoi nghi imf wb Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ sắp vận hành
indonesia gioi thieu trai phieu hoi giao tai hoi nghi imf wb Keppel Land muốn bán 255 trái phiếu chuyển đổi của Nam Long
indonesia gioi thieu trai phieu hoi giao tai hoi nghi imf wb
(Nguồn: Sukuk.com)

Indonesia đã giới thiệu trái phiếu Green Sukuk, một loại trái phiếu Hồi giáo được sử dụng để tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường, tại các cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) đang diễn ra tại Nusa Dua trên đảo Bali của Indonesia.

Phát biểu tại một cuộc hội thảo có tiêu đề "Nguồn tài chính xanh cho phát triển bền vững" tại Nusa Dua Hotel ngày 9/10, Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati bày tỏ tin tưởng rằng trái phiếu Green Sukuk sẽ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững, trong bối cảnh Indonesia hiện đang đứng trước thách thức làm thế nào để thực hiện phát triển bền vững.

Bộ trưởng Sri Mulyani đã có cuộc thảo luận với Phó Chủ tịch WB Arunma Oteh về sự hợp tác giữa chính phủ và các công ty tư nhân để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà không ảnh hưởng nhiều đến môi trường.

Bà tiết lộ Chính phủ Indonesia phát hành trái phiếu Green Sukuk vào tháng 3/2018 và đến nay đã thu được 1,25 tỷ USD để tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường.

Về phần mình, Phó Chủ tịch WB Arunma Oteh bày tỏ sự ủng hộ tuyên bố của Bộ trưởng Sri Mulyani, đồng thời nhấn mạnh rằng chương trình tài trợ của Green Sukuk là một điểm sáng và đầy hứa hẹn đối với các dự án xanh.

Bà Oteh nhận định: "Thế giới hiện đang tập trung vào các dự án phát triển bền vững. Nếu Chính phủ Indonesia có cam kết bảo vệ môi trường, nhiều nhà đầu tư quốc tế sẽ rót vốn vào các dự án này.”

Theo bà Oteh, trái phiếu Green Sukuk có thể là một giải pháp tài chính đối với các dự án xanh.

Hội nghị thường niên của IMF và WB tổ chức tại Bali, Indonesia đã chính chức bắt đầu từ ngày 8/10 và kéo dài đến ngày 14/10.

Bên lề hội nghị này sẽ có hội nghị cấp cao lãnh đạo các quốc gia ASEAN theo sáng kiến của nước chủ nhà Indonesia, do Tổng thống Indonesia và Thủ tướng Singapore đồng chủ tọa.

Xem thêm

Trần Chiến

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.