|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

HSBC bị điều tra vì rửa tiền

21:31 | 22/02/2017
Chia sẻ
Chính quyền thành phố đang điều tra HSBC vì khả năng vi phạm luật rửa tiền sau những lo ngại vào năm ngoái bởi tổ chức điều tra chống tội phạm ở những ngân hàng lớn nhất của Anh.
 
hsbc bi dieu tra vi rua tien
Ảnh: minh họa

Mới đây, ngân hàng HSBC cho biết họ đang là đối tượng điều tra tra của Cơ quan Thực thi Tài chính Anh (FCA), trong việc tuân thủ quy định các quy định chống rửa tiền cùng những yêu cầu về hệ thống và kiểm soát chống sai phạm tài chính.

Ngân hàng không tiết lộ những quan ngại cụ thể của nhà chức trách. Luật sư Michael Cherkasky, người được tòa án chỉ định để giám sát ngân hàng từng nêu vấn đề một số khách hàng của ngân hàng có thể có mối liên hệ với khủng bố như ISIS.

Luật sư Michael Cherkasky được chỉ định sau khi HSBC bị Mỹ phạt 1,2 tỷ bảng hồi 2012 vì lỏng lẻo trong việc kiểm soát chống rửa tiền.

Trước đó, hôm qua HSBC công bố báo cáo kinh doanh với lợi nhuận của năm 2016 giảm 62%. Stuart Gulliver, giám đốc điều hành của HSBC nói rằng “ngân hàng đã tìm ra nhiều vấn đề sau khi nâng cao chất lượng kiểm soát nội bộ, cùng với việc công ty đã phát hiện ra thêm nhiều khách hàng không tốt trong tổng số 37 triệu khách hàng”.

Ông Gulliver cho rằng những phát hiện này là "hết sức bình thường" với một ngân hàng có quy mô như HSBC, hoạt động trên 70 quốc gia và có 240.000 nhân viên.

Lyly Cao