Đối với thị trường vốn, chuyên gia từ HSBC đánh giá thị trường cổ phiếu của Việt Nam đang có kết quả tốt hơn phần lớn các thị trường ở châu Á xét dưới góc nhìn chung từ đầu năm tới giờ.
Theo kết quả "Khảo sát doanh nghiệp tại ASEAN", hơn một nửa doanh nghiệp tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn chọn Việt Nam là thị trường mới để mở rộng kinh doanh.
Trái ngược với các ngân hàng nội, thu nhập lãi thuần của HSBC vẫn tăng trưởng nhanh trong năm 2023, giúp lợi nhuận trước thuế đạt 6.500 tỷ đồng. Thu nhập bình quân nhân viên HSBC tiếp tục tăng lên hơn 70 triệu đồng/tháng.
Theo TGĐ HSBC, Singapore và Malaysia đang dẫn đầu hệ sinh thái chất bán dẫn, Thái Lan đã trở thành một chuỗi cung ứng ô tô còn Indonesia đang nhắm tới hệ sinh thái xe điện. Để vượt qua các đối thủ này, Việt Nam cần nắm rõ tình hình và đưa ra các chiến lược riêng.
HSBC dự báo năm 2024 Việt Nam có để đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, bằng với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, cần phải nỗ lực hơn nữa để thu hút du khách Trung Quốc bởi thị trường này từng chiếm tới 30% tổng du khách của Việt Nam.
Theo HSBC, ban đầu các công ty Nhật Bản bị thu hút bởi giá lao động cạnh tranh ở Việt Nam. Sau đó, họ tiếp tục đầu tư và mở rộng hoạt động và coi Việt Nam như một trung tâm xuất khẩu bên ngoài Nhật Bản.
Hoa Kỳ đã rót trung bình 12 tỷ USD trong 5 năm qua, tương đương với tổng vốn FDI từ EU và ASEAN. Trong đó, ngoài Singapore, Việt Nam và Malaysia là hai quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất, đặc biệt là ngành sản xuất của Việt Nam.
Startup xe máy điện Dat Bike vừa qua đã ký kết hợp tác chiến lược với HSBC Việt Nam. Thỏa thuận này cho phép HSBC Việt Nam hỗ trợ Dat Bike để số hóa hoạt động tài chính, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận các nguồn vốn nước ngoài và tiến những bước đầu ra thế giới trong tương lai.
HSBC gần đây đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc từ mức 5,0% ban đầu lên 5,6% vào năm 2023, với kỳ vọng tiêu dùng phục hồi sẽ là động lực tăng trưởng chính ở Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ.
Ngân hàng HSBC tại các chi nhánh và PGD có giờ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Bên cạnh đó có một phòng giao dịch tại thành phố Thủ Đức mở cửa làm việc thêm vào buổi sáng thứ Bảy.
Sức mua giảm và chi phí đầu vào tăng cao là hai áp lực chủ yếu khiến lợi nhuận nhiều doanh nghiệp ngành dược suy giảm trong quý II như Dược Hậu Giang, Imexpharm, Bidiphar...