|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Honor có thể quay lại thị trường Việt, nắm lợi thế từ việc thừa hưởng thiết kế của Huawei

10:29 | 07/03/2023
Chia sẻ
Theo chia sẻ từ đại diện các đơn vị bán lẻ smartphone, nếu quay trở lại thị trường Việt, khả năng thành công và sức cạnh tranh của Honor với Apple, Samsung,... sẽ phụ thuộc vào mức độ đầu tư mà Honor quyết định.

Mới đây, trên thị trường bán lẻ di động Việt Nam xuất hiện những thông tin về việc thương hiệu điện thoại Trung Quốc Honor sắp quay lại thị trường Việt Nam sau hai năm vắng bóng.

Honor là một thương hiệu con, sản xuất điện thoại thông minh/thiết bị di động, thuộc sở hữu của tập đoàn Huawei Technologies, Trung Quốc. Theo Zing News, thương hiệu smartphone Honor dự kiến quay trở lại thị trường Việt trong năm nay.

"Nếu không có gì thay đổi, vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6, Honor sẽ chính thức triển khai các sản phẩm smartphone mới ra thị trường Việt Nam", đại diện một chuỗi bán lẻ giấu tên chia sẻ với Zing News.

Honor có thể quay trở lại Việt Nam trong năm nay. (Ảnh: Radio Times).

Trước đó, thương hiệu Honor đã từng có quãng thời gian hoạt động tại Việt Nam, thậm chí từng tài trợ cho câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng Saigon Heat. Honor là chiến lược dài hạn của Huawei, khi các sản phẩm mang thương hiệu đều có thiết kế và cấu hình giống với các máy của Huawei với giá rẻ hơn. Điều này giống như những gì mà OPPO, Xiaomi làm với Realme hay Redmi.

Honor hoạt động mạnh nhất ở châu Âu và rất có tiếng ở đây. Thương hiệu này cũng hoạt động ở những quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Myanmar, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông.

Tại Việt Nam, Huawei đã chính thức giải thể nhóm kinh doanh vào năm 2020. Sau động thái đó, ông Simon Xu – người từng giữ chức chủ tịch Honor Việt Nam cũng đã chuyển công tác sang Malaysia. Hoạt động kinh doanh của đơn vị khi đó cũng được chuyển cho đối tác và nhà phân phối tiếp quản.

Chia sẻ về vấn đề này với chúng tôi, đại diện một đơn vị bán lẻ smartphone giấu tên cho biết vào thời điểm năm 2018, Huawei đã có chỗ đứng nhất định tại thị trường Việt Nam.

“Thị phần của Huawei và Honor tại Việt Nam thời điểm đó lần lượt là xấp xỉ 7% và 3%. Như vậy, lượng smartphone mang thương hiệu Honor bán ra tại Việt Nam thời điểm đó rơi vào khoảng 600.000 – 700.000 chiếc/năm, một con số rất đáng nể”, vị địa diện này chia sẻ.

Đánh giá về lần quay trở lại thị trường Việt dự kiến diễn ra trong năm nay, vị đại diện đơn vị bán lẻ smartphone này cho biết Honor hiện có nhiều lợi thế do thừa hưởng được những tinh hoa trong thiết kế của Huawei. Ngoài ra, lượng cung ứng cũng tốt hơn khi Honor đã trở thành thương hiệu số hai tại thị trường quê nhà rộng lớn Trung Quốc.

Hiện tại, thị trường smartphone Việt đang có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu smartphone lớn trên toàn cầu như Apple, Samsung, Xiaomi,… Trong đó, riêng iPhone đã trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam, được nhiều người dùng yêu thích và chiếm thị phần lớn.

Chia sẻ về vấn đề liệu Honor có thể tạo ra được sự cạnh tranh với các thương hiệu smartphone lớn khác tại Việt Nam hay không, đại diện đơn vị bán lẻ smartphone này cho biết hiện tại thị trường bán lẻ smartphone tại Việt Nam đang rất chậm và khó khăn nên việc Honor thành công ra sao sẽ dựa vào mức độ đầu tư mà Honor quyết định.

“Hiện tại, các hãng điện thoại ở Việt Nam đều đang cung cấp các dòng smartphone có mức giá khuyến mãi rất tốt. Vì vậy, mức độ thành công và khả năng cạnh tranh của Honor khi quay trở lại Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ đầu tư mà đơn vị này quyết định”, đại diện đơn vị bán lẻ smartphone này cho biết.

Doanh Chính