|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hội nghị Hà Nội 2017: Thêm hàng loạt dự án bất động sản, hạ tầng nước được phê duyệt đầu tư

21:29 | 25/06/2017
Chia sẻ
Tổng cộng, TP. Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74.370 tỷ đồng, trong đó phần lớn là các dự án bất động sản và hạ tầng. 

Ngày 25/6/2017, UBND TP Hà Nội đã tổ chức thành công Hội nghị Hà Nội 2016 Hợp tác, Đầu tư và Phát triển.

Trong chương trình hợp tác đầu tư vì sự phát triển của thành phố, Hà Nội đã giới thiệu danh mục 136 dự án Hà Nội mong muốn thu hút đầu tư, gồm 17 dự án theo hình thức PPP với tổng số vốn 802.700 tỷ đồng và 119 dự án theo hình thức xã hội hóa với tổng số vốn 303.850 tỷ đồng.

Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, số vốn này gấp gần 2 lần cân đối ngân sách của Hà Nội năm 2017. Khả năng cân đối của thành phố chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu phát triển cho giai đoạn trung hạn 2016-2020.

Số lượng 48 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư lớn hơn nhiều lượng dự án Hà Nội cấp tại Hội nghị năm 2016 (23 dự án). Báo cáo về tình hình các dự án này, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết hiện đã có 4 dự án đã đi vào hoạt động, 7 dự án đã khởi công và dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ khởi công thêm 4 dự án. Các dự án còn lại đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục thiết kế xây dựng.

Các dự án được trao quyết định đầu tư, phê duyệt đề xuất dự án, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và chấp thuận đề án đề xuất trong Hội nghị lần này chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giao thông, hạ tầng nước, nhà ở, giáo dục, y tế,…

hoi nghi ha noi 2017 them hang loat du an bat dong san ha tang nuoc duoc phe duyet dau tu
Một số dự án nhà ở được Hà Nội phê duyệt tại Hội nghị

Trong đó, các dự án bất động sản nhà ở chiếm tỷ trọng lớn trong danh sách 48 dự án này. Nhiều dự án quy mô lớn như dự án Green City tại huyện Đan Phượng của Tập đoàn Vingroup (mã VIC-HoSE) với tổng vốn đầu tư 18.441 tỷ đồng, hay dự án khu đô thị của chủ đầu ư Trung Việt tại Phú Lương, quận Hà Đông.

Dự án tại "khu đất vàng" nội đô Trần Nguyên Hãn của Tổng công ty Thiết bị điện (mã GEX-HoSE) cũng nằm trong danh sách này. Theo đó, đây sẽ là Tổ hợp Tổ hợp Khách sạn, thương mại dịch vụ và văn phòng cho thuê có tổng vốn đầu tư 2.162 tỷ đồng.

hoi nghi ha noi 2017 them hang loat du an bat dong san ha tang nuoc duoc phe duyet dau tu
Lãnh đạo Gelex nhận quyết định từ UBND Tp. Hà Nội

Cũng tại Hội nghị, Hà Nội đã cấp phép cho một loạt các dự án nước sạch cho thấy đây là một trong trọng tâm ưu tiên liên quan đến phát triển hạ tầng. Nhiều dự án có quy mô hàng nghìn tỷ đồng như dự án của liên doanh CTCP nước Aquasone và CTCP nước mặt sông Đuống đối với Dự án phát triển mạng lưới phân phối nước sạch cho 32 xã thuộc huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm.

Cùng đó, lĩnh vực hạ tầng đường bộ cũng thu hút nhiều nhà đầu tư gồm thi công các tuyến đường giao thông, bãi đỗ xe, bến xe,....

hoi nghi ha noi 2017 them hang loat du an bat dong san ha tang nuoc duoc phe duyet dau tu
Một số dự án Hạ tầng được trao quyết định đầu tư

Hàng loạt dự án về thể thao, du lịch, giáo dục, y tế cũng đã tìm được chủ đầu tư tại Hội nghị như Dự án khu văn hóa thế thao và Dịch vụ Nam Từ Liêm (CTCP Đầu tư Văn Phú ITC-191 tỷ đồng) hay Khu Du lịch Thác bạc Suối sao (CTCP Du lịch Kova - 1.207 tỷ đồng).

CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Sài đồng (SDI-UPCoM) được chấp thuận chủ trương dự án Nhà hát Hoa Sen hồ điều hòa công viên quận Cầu Giấy với vốn đầu tư 1.199 tỷ đồng).

Cùng đó, Hà Nội cũng đã chấp thuận chủ trương xây dựng dự án Trường mầm non số 1 Phùng Chí Kiên, trường mầm non Happy World (42 tỷ), 4 trường học tại Dương Nội (CTCP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội – 255,6 tỷ đồng).

Dự án Tổ hợp Y tế - chăm sóc sức khỏe công nghệ cao tại Hà Nội của CTCP Phát triển y học quốc tế TH cũng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư với vốn điều lệ riêng giai đọa 1 lên tới 3.000 tỷ đồng.

Đối với các dự án này, lãnh đạo Hà Nội cho biết ngay sau Hội nghị Thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị để cùng với các nhà đầu tư hoàn thiện các bước chuẩn bị dự án. Đồng thời, Thành phố Hà Nội cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp để sớm đưa dự án vào thực tế và đạt được hiệu quả mong muốn.

hoi nghi ha noi 2017 them hang loat du an bat dong san ha tang nuoc duoc phe duyet dau tu Hàng loạt dự án bất động sản đang bị 'bó chân' chờ thủ tục

Thị trường căn hộ tại TP.HCM từ đầu năm đến nay chứng kiến nguồn cung tung ra thị trường khá nhỏ giọt. Xu hướng này ...

hoi nghi ha noi 2017 them hang loat du an bat dong san ha tang nuoc duoc phe duyet dau tu Quận, huyện nào ở Hà Nội có nhiều dự án bất động sản cao cấp đang triển khai nhất?

Hà Nội hiện có khoảng hơn 20 dự án bất động sản cao cấp đang triển khai. Số dự án này nằm rải rác tại ...

Ngọc Linh