Hóa đơn tiền điện tháng 8 tại TP HCM tăng cao, EVN nói gì?
Liên quan đến việc một số khách hàng phản ánh về tiền điện tháng 8 tăng nhiều so với tháng trước, ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCM) cho biết nguyên nhân chính là đơn vị đã chuyển ngày ghi điện về cuối tháng. Điều này khiến số ngày sử dụng điện của khách hàng trong tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tùy theo phiên ghi điện cũ.
Một nguyên nhân khách quan khác là thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện của nhiều hộ gia đình tăng hơn so với tháng 7.
Ông Kiên cũng cho biết trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số, EVN HCMC đã thông báo đến khách hàng, đồng thời giải thích chi tiết các thay đổi thông qua tin nhắn trực tiếp của ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng, ứng dụng Zalo và thông báo qua các địa bàn.
Nhận định việc thay đổi phiên ghi điện có thể gây ra những bất tiện, EVN gửi xin lỗi đến khách hàng và cam kết giải đáp các ý kiến thắc mắc.
Về cách tính toán và áp dụng đơn giá, EVN HCM khẳng định công ty đã tuân thủ đúng quy định về đơn giá và phương pháp tính theo quy định về biểu giá điện.