|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hãng bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số tăng mạnh nhất trong 58 năm

21:40 | 20/08/2020
Chia sẻ
Hãng bán lẻ Target của Mỹ cho biết họ đã đạt tăng trưởng doanh số hàng quí cao nhất trong 58 năm qua, bao gồm tăng trưởng doanh số bán trực tuyến. Điều này cho thấy người dân Mỹ đang ngày càng ưa thích mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ lớn, nơi cung cấp nhiều loại hàng hóa.
Hãng bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số tăng mạnh nhất trong 58 năm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Doanh số bán trực tuyến của Target đã tăng gần gấp ba lần trong quý vừa qua (kết thúc vào ngày 1/8) khi người tiêu dùng phụ thuộc nhiều hơn vào các dịch vụ như dịch vụ giao đồ tại nhà do lo ngại dịch COVID-19

Ngoài ra, doanh thu bán hàng tại các cửa hàng của Target cũng tăng 10,9% trong giai đoạn ba tháng tính đến hết ngày 1/8. Theo đó, tổng doanh thu của Target trong quý trước tăng 25%, đạt 22,7 tỷ USD.

Trong khi đó, hãng bán lẻ khác là Lowe's Cos. ngày 19/8 thông báo doanh thu từ các cửa hàng của họ ở Mỹ tăng 35,1% với lượng đơn hàng trực tuyến ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Các hãng bán lẻ Walmart, Home Depot, Target và Lowe đều thông báo đạt tăng trưởng doanh thu quý II tài khóa hiện tại cao hơn kỳ vọng của giới phân tích khi người Mỹ hạn chế đi ăn nhà hàng và có xu hướng nấu nướng tại nhà nhiều hơn.

Các nhà điều hành chuỗi cửa hàng mua sắm cho biết các biện pháp kích thích của liên bang và chính sách trợ cấp thất nghiệp bổ sung cho người dân Mỹ đã giúp tăng chi tiêu trong quý vừa qua.

Tuy vậy, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhiều nhà bán lẻ rơi vào tình cảnh khó khăn khi họ bị buộc tạm thời đóng cửa. 

Theo đó, khoảng 20 nhà bán lẻ, trong đó có JC Penney, Neiman Marcus và J.Crew, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản do ảnh hưởng của đại dịch. Trong năm nay, dự kiến hơn 40 cửa hàng bán lẻ sẽ nộp đơn bảo hộ phá sản, qua đó nâng số doanh nghiệp phá sản lên mức cao nhất kể từ năm 2009.

Q.Chung

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.