|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hai lô hàng quần áo bảo hộ phòng chống COVID-19 đã rời Hà Nội đến Mỹ

20:16 | 08/04/2020
Chia sẻ
Chính phủ hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam đã làm việc cùng nhau nhằm đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân được sản xuất tại Việt Nam cho Hoa Kỳ.

Ngày 8/4, thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết như vậy.

Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên gồm hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont đã rời Hà Nội vào ngày 7/4. Bộ Y tế và Dịch vụ dân sinh Hoa Kỳ đã ký hợp đồng với Tập đoàn chuyển phát nhanh FedEx (Hoa Kỳ) nhằm nhanh chóng chuyển giao số quần áo bảo hộ này tới Kho dự trữ chiến lược quốc gia Hoa Kỳ, giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch COVID-19 tại Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Dan Kritenbrink cho biết: Chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại COVID-19 tại Hoa Kỳ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Hoa Kỳ-Việt Nam.

Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác rộng rãi trong cuộc chiến chống COVID-19. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã hợp tác với các quan chức Việt Nam để theo dõi và ứng phó với tình hình diễn biến của dịch COVID-19.

Trong 20 năm qua, Hoa Kỳ đã đầu tư hơn 706 triệu USD hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho ngành y tế Việt Nam nhằm ngăn chặn, phát hiện và ứng phó với các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng và mới nổi.

Mới đây nhất, USAID đã công bố gói hỗ trợ y tế bổ sung trị giá 2,9 triệu USD giúp Chính phủ Việt Nam tăng tốc triển khai các hệ thống phòng thí nghiệm; tăng cường phát hiện trường hợp mắc bệnh và việc giám sát dựa trên sự kiện; hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật ứng phó nhanh chóng; truyền thông rủi ro và phòng ngừa, kiểm soát nhiễm bệnh./.

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.