Bộ Tài chính sẽ tổ chức đôn đốc thu đầy đủ các khoản thu phát sinh, các khoản phải thu theo biên bản kết luận của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán vào ngân sách nhà nước.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng làm thay đổi hoàn toàn thị trường vận tải đường bộ. Các hãng taxi truyền thống hơn lúc nào hết đang cảm nhận được sức nóng của việc bị giành mất thị phần đang phả ngay sau gáy, trong đó có doanh nghiệp Taxi số 1 miền Nam - Vinasun.
Trả lời Zing.vn sáng 9/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh nghiên cứu, sớm báo cáo việc taxi có vi phạm Luật Cạnh tranh không.
Những chiếc taxi của Vinasun chạy trên đường phố Sài Gòn hôm nay mang theo các biểu ngữ "Yêu cầu Uber và Grab tuân thủ pháp luật". Đấy phải chăng là kiến nghị hay là xúc phạm?
Trong khi khách hàng phản ánh việc “mập mờ” trong giá cước của Uber, đặc biệt với chặng ra sân bay Nội Bài thì Grab lại bị phàn nàn về bất tiện trong việc hủy chuyến, đổi điểm đến.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội đã tố 2 hãng taxi công nghệ Grab, Uber đóng thuế rất thấp so với thu nhập và mỗi năm chuyển khoản 3.600 tỉ đồng tiền thuế nước ngoài. Đại diện của Grab một mực khẳng định thông tin này hoàn toàn sai lệch và thiếu căn cứ. Thực hư chuyện này như thế nào?
Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, việc gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được làm”.
Uber và Grab đã và đang phải hạn chế các “chiêu” khuyến mãi để lấy lại vốn, nhiều thời điểm trong ngày giá cước của Uber và Grab cao hơn nhiều so với taxi truyền thống. Đây là cơ hội để các hãng taxi tái xuất và tận dụng lợi thế, Chủ tịch Hồ Huy của Mai Linh cho biết.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
Phần lớn các doanh nghiệp bị hủy tư cách công ty đại chúng từng gắn với hệ sinh thái FLC, trong đó nhiều trường hợp cổ phiếu đã bị đình chỉ giao dịch trên UPCoM trong thời gian dài.