Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội đã tố 2 hãng taxi công nghệ Grab, Uber đóng thuế rất thấp so với thu nhập và mỗi năm chuyển khoản 3.600 tỉ đồng tiền thuế nước ngoài. Đại diện của Grab một mực khẳng định thông tin này hoàn toàn sai lệch và thiếu căn cứ. Thực hư chuyện này như thế nào?
Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, việc gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được làm”.
Uber và Grab đã và đang phải hạn chế các “chiêu” khuyến mãi để lấy lại vốn, nhiều thời điểm trong ngày giá cước của Uber và Grab cao hơn nhiều so với taxi truyền thống. Đây là cơ hội để các hãng taxi tái xuất và tận dụng lợi thế, Chủ tịch Hồ Huy của Mai Linh cho biết.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
Công ty con thương mại của hãng Xe hơi Toyota trở thành thành viên mới nhất tham gia vào vòng gây quỹ hiện tại của Grab, dự kiến quỹ sẽ huy động 2,5 tỷ USD, được dẫn dắt bởi người liên doanh Trung Quốc Didi Chuxing và Tập đoàn SoftBank Group của Nhật Bản.
Grab thông báo hãng áp dụng chính sách chiết khấu mới với tài xế GrabBike từ 5/9, tăng thêm 5%. Nhiều tài xế lo lắng khi thu nhập phụ thuộc lớn vào hãng.
Các trào lưu công nghệ thay đổi nhanh chóng đã gây sức ép lên các mô hình kinh doanh truyền thống, đòi hỏi chính sách phải thay đổi kịp thời để quản lý và điều phối, tạo hành lang phát triển, nếu không vô hình trung trở thành lực cản của sự tiến bộ.
Dư nợ magin ngành chứng khoán lập đỉnh mới trong 2024. Riêng Top 10 công ty chứng khoán lớn nhất ghi nhận đến 9 đơn vị vượt đỉnh cho vay trong quý cuối năm. TCBS, SSI và HSC đang là ba đơn vị đang dẫn đầu về cho vay margin.