Grab cán mốc 1 tỷ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á
Grab đạt cột mốc 1 tỷ chuyến xe vào ngày 26/10/2017 với 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại 7 nước Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.
Ông Anthony Tan, đồng sáng lập và CEO của Grab, cho biết: “Grab đã tiến một bước dài vào lĩnh vực thanh toán di động để đưa GrabPay vươn ra ngoài lĩnh vực giao thông, mang những giải pháp tài chính và kỹ thuật số đến người dùng Đông Nam Á. Chúng tôi đang mong đợi sẽ sớm được phục vụ giao dịch thứ 1 tỷ qua GrabPay”.
Cột mốc 1 tỷ chuyến xe đạt được nhờ vào một loạt cải tiến từ bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và năng lực công nghệ của Grab. Vừa qua, Grab đã bổ nhiệm ông Theo Vassilakis làm Giám đốc Công nghệ. Trước đó, vào đầu năm 2017, Grab đã tăng gấp đôi số lượng trung tâm R&D, từ 3 lên 6 trung tâm, với các trung tâm R&D mới đặt tại Bangalore (Ấn Độ), TP HCM (Việt Nam) và Jakarta (Indonesia).
Grab đang cung cấp dịch vụ xe tư nhân, xe máy, taxi và dịch vụ đi chung xe tại 7 quốc gia và 142 thành phố khắp Đông Nam Á. Cứ 3 hành khách thì có 1 người sử dụng nhiều loại dịch vụ của Grab. Grab hiện chiếm 95% thị phần ứng dụng đặt xe taxi truyền thống và 72% thị phần ứng dụng đặt xe công nghệ.
Grab cũng đang có mạng lưới giao thông đường bộ lớn nhất Đông Nam Á với hơn 2 triệu đối tác tài xế, những người có thu nhập cao hơn 55% so với mức thu nhập trung bình tính theo giờ ở mỗi quốc gia. Grab cũng là một trong những nền tảng di động được sử dụng nhiều nhất trong khu vực với hơn 3,5 triệu chuyến xe mỗi ngày, và ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 68 triệu thiết bị di động.
Theo một khảo sát của TNS, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, Grab là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất ở Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam so với các ứng dụng đặt xe công nghệ và taxi khác.