Năm 2017, Vinasun đưa ra một kế hoạch kinh doanh thấp hơn kế hoạch đề ra và thực hiện của các năm trước là 204,8 tỷ đồng, giảm 22% so với kế hoạch và giảm 34% so với thực hiện năm 2016.
Sau Grab, tới lượt Uber Việt Nam vừa được Bộ GTVT chấp thuận cho thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ để quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Vấn đề này đã khiến cuộc chiến giành thị phần giữa taxi truyền thống và Uber, Grab bước vào cao trào khốc liệt nhất.
Bộ Tài chính vừa chính thức có văn bản bác đề xuất của Hiệp hội Taxi TP. HCM vì cho rằng đề xuất “cho taxi truyền thống nộp thuế GTGT với thuế suất 5%” của Hiệp hội là không có cơ sở.
Uber, Grab được sử dụng hợp đồng điện tử trong kinh doanh vận tải, theo nội dung dự thảo Nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014 của Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Tài chính cho rằng, doanh nghiệp kinh doanh taxi truyền thống xin được áp dụng cách tính doanh thu như hướng dẫn với Uber, Grab là không có cơ sở. Bộ Tài chính cũng cho rằng kiến nghị cho taxi truyền thống nộp thuế GTGT 5% thay vì 10% như hiện nay là “không có cơ sở”.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, thực trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên địa bàn thành phố hiện nay có một nguyên nhân quan trọng là số lượng ô tô chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ (Grab, Uber...) tăng trưởng quá lớn và quá nóng.
Một startup Việt đã áp dụng công nghệ cao để khai thác thị trường ngách, cung cấp xe sân bay giá rẻ mà các hãng "taxi công nghệ" như Uber hay Grab không khai thác mạnh.