Ngày 19/2, một nữ hành khách di chuyển bằng xe gọi qua ứng dụng Grab khẳng định có để quên một ví da cá sấu cùng 10 triệu đồng trên xe nhưng sau đó đã bị tài xế chặn số chiếm đoạt.
Hôm nay, vào giờ cao điểm (thời điểm đi làm vào buổi sáng), giá Uber, Grab vẫn “đội” cao gấp 2 – 3 lần ngày bình thường. Nguyên nhân ngoài các yếu tố thời tiết thì còn bởi hôm nay là ngày đầu tiên người lao động thủ đô chính thức làm việc trở lại khiến nhu cầu đi lại tăng cao.
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Những ngày giáp Tết nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh cũng không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên, giá cước đang bị đẩy lên rất cao những ngày qua, thậm chí có nơi, giá cước còn bị đội lên 2,5 lần so với ngày thường.
Vẫn chưa được phía Grab cùng đối thoại sau đợt tập trung phản đối nâng mức chiết khấu ngày 15/1 vừa qua, nhiều tài xế đối tác của hãng này lại gửi đơn kêu cứu lên Bộ GTVT.
Tại phiên họp thường kỳ vừa diễn ra, Chính phủ đã nghe Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về sự cần thiết xây dựng Đề án về mô hình kinh tế chia sẻ, trong bối cảnh các quy định pháp luật “hầu như còn bỏ ngỏ" đối với mô hình kinh tế này.
Vinasun Corp đòi phía Grab bồi thường hơn 41 tỷ đồng mà Vinasun bị ảnh hưởng kể từ khi thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách.