Theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng, kế hoạch chỉ cho phép Grab thí điểm tại 5 thành phố, nhưng đang hoạt động ở nhiều địa phương khác.
Uber vừa phát đi cảnh báo về việc không nhận chuyến đối với các tài xế tại Hà Nội. Theo đó, Uber cho hay, việc để trôi tín hiệu yêu cầu chuyến đi có thể khiến tài khoản của bạn bị tạm thời vô hiệu hóa.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh vừa có văn bản 'cầu cứu' Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam về những khó khăn của công ty.
Sau sự phản đối mạnh mẽ từ giới tài xế xe ôm công nghệ, hãng Grab đã 'âm thầm' đưa về mức chiết khấu cũ cho các tài xế Grabbike, tức là 20% thay vì mức tăng 23,6% như hai tuần qua.
Việc định hình rõ hoạt động thương mại điện tử hay mô hình khác như Facebook, Google, Uber, Grab… vẫn khó khăn nên việc chống thất thu thuế chỉ ngành thuế làm thì không nổi.
Ngày 10/1, hàng trăm tài xế GrabBike tại TP HCM đến văn phòng của Grab tại siêu thị Big C Miền Đông, quận 10 để phản đối quyết định tăng chiết khấu lên 23,6% của hãng. Nhưng hai bên vẫn chưa thỏa thuận xong.
Những tranh luận xoay quanh việc có nên xem lại việc định danh cho Uber và Grab là kinh doanh taxi hay là công ty phần mềm đang trở thành điểm nóng trong dư luận.
Trước những vấn đề về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như quy định quản lý dịch vụ Uber, Grab, Việt Nam cần chủ động tìm hiểu, tổng kết kinh nghiệm của các nước. Trên cơ sở đó nghiên cứu, xây dựng chính sách, quy định phù hợp.