Vào lúc 11h trưa ngày 6-4, một số người dùng tại Việt Nam và Singapore đặt xe trên ứng dụng gọi xe trực tuyến Grab nhưng không thành công vì "lỗi kỹ thuật".
Quá trình kiểm soát của cơ quan quản lý có thể làm phức tạp thêm thương vụ thâu tóm Uber của Grab tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, chính quyền các nước khó có thể ngăn Uber rút khỏi thị trường này, giới luật sư và phân tích cho biết.
Go-Jek không chỉ dừng lại ở ứng dụng đi xe chung mà còn mở rộng ra hàng chục dịch vụ khác, cạnh tranh với các ngành nghề dịch vụ truyền thống ở các quốc gia, kể cả Việt Nam
Đại diện Grab nhấn mạnh không mua lại tư cách pháp nhân của Uber tại Việt Nam, do đó không phải chịu trách nhiệm trả khoản nợ 53 tỷ đồng của Uber đang nợ Cục Thuế TP.HCM.
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, Uber và Grab đều là những doanh nghiệp thông minh, thừa hiểu kết quả nếu tăng giá cước nên người tiêu dùng có thể yên tâm.
Từ chiều đến tối 3-4, rất nhiều người đặt xe của Grab không thể kết nối được với hãng xe này vì "lỗi kỹ thuật nho nhỏ" trong khi đó giá cước Uber tăng chóng mặt.
Phương Trang rót 2.200 tỉ vào ứng dụng đặt xe cho khách hàng trả giá, Mai Linh Bike không tăng giá giờ cao điểm còn Vinasun đề nghị quy hoạch taxi công nghệ trong cuộc chiến với Grab.
Thương vụ đình đám Uber bán thị trường Đông Nam Á cho Grab đã được chốt hạ giữa hai công ty nhưng chính quyền nhiều quốc gia ở khu vực đã khẳng định sẽ xem xét kỹ thương vụ này nhằm tránh tình trạng độc quyền.
Các tài xế Uber cho biết, họ chỉ nhận được thông báo về việc Uber sẽ ngừng hoạt động tại Đông Nam Á từ ngày 8/4, tài xế được khuyến khích chuyển qua Grab. Không có thêm thông tin gì cam kết, đảm bảo chế độ cho họ.
Chính phủ Indonesia yêu cầu trong vòng hai tháng tới, các nền tảng gọi xe như Grab (Singapore) và Go-Jek (Indoensia) phải đăng ký giấy phép kinh doanh ở Indonesia với tư cách là công ty vận tải nhằm đáp ứng các yêu cầu an toàn áp dụng đối với một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải.