|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Uber phải ngừng sát nhập vào Grab tại Singapore cho tới ngày 15/4

12:35 | 07/04/2018
Chia sẻ
Ủy ban cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore hôm thứ Sáu cho biết Grab và Uber Technologies đã đồng ý hoãn việc sáp nhập các ứng dụng chạy bằng xe cộ trong thành phố trong vòng 7 ngày, cho đến ngày 15/4.
uber phai ngung sat nhap vao grab tai singapore cho toi ngay 154 'Grab mua Uber thực sự là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt'
uber phai ngung sat nhap vao grab tai singapore cho toi ngay 154 Grab lại bị 'treo' vào giờ cao điểm
uber phai ngung sat nhap vao grab tai singapore cho toi ngay 154 Grab thâu tóm Uber: Lo ngại độc quyền và cuộc đổ bộ của Go-Jek
uber phai ngung sat nhap vao grab tai singapore cho toi ngay 154 ‘Uber chỉ thông báo về việc sáp nhập với Grab, chúng tôi bị bỏ rơi'
uber phai ngung sat nhap vao grab tai singapore cho toi ngay 154 Indonesia bắt buộc Grab, Go-Jek đăng ký là công ty vận tải

Theo Nikkei Asian Review, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) dường như muốn có thêm thời gian để xem xét kế hoạch sáp nhập các dịch vụ thuê tàu của hai hãng.

Trước đó, Uber đã có kế hoạch chấm dứt hoạt động ở Đông Nam Á và sát nhập các dịch vụ của mình vào Grab trước ngày 8/4.

Cho đến nay, Singapore là nước duy nhất ở Đông Nam Á mà Grab và Uber phải trì hoãn kế hoạch hợp nhất. Tuy nhiên, việc này có thể ảnh hưởng tới quá trình sát nhập của Uber vào Grab ở các quốc gia láng giềng nơi có sự hiện diện của Uber và Grab.

uber phai ngung sat nhap vao grab tai singapore cho toi ngay 154
Ảnh: Internet.

Chia sẻ trên Nikkei, phát ngôn của Grab cho biết, vụ sáp nhập sẽ diễn ra vào Chủ Nhật theo kế hoạch tại các thị trường khác.

Theo tuyên bố vào Thứ sáu tuần trước của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore, Grab và Uber đề xuất một loạt các biện pháp tạm thời khác cho cơ quan có thẩm quyền.

CCCS yêu cầu Grab và Uber duy trì các điều kiện trước khi giao dịch, chẳng hạn như các lựa chọn giá cả và dịch vụ độc lập cũng như không thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan tới sát nhập doanh nghiệp ở Singapore cho đến khi CCCS hoàn thành việc xem xét vấn đề.

"Để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc thảo luận của CCCS về các biện pháp tạm thời thay thế, Grab và Uber đã đồng ý mở rộng thời gian đóng cửa ban đầu của ứng dụng đi xe ngựa Uber ở Singapore từ ngày 8/4 đến ngày 15/4", một tuyên bố của CCCS cho biết.

Trước đó, ngày 26/3, Grab và Uber tuyên bố sẽ hợp nhất các hoạt động ở Đông Nam Á. Ủy ban Cạnh tranh Singapore đã bắt đầu điều tra vấn đề này vào ngày hôm sau.

CCCS sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi hoàn thành việc điều tra. Một phát ngôn viên của Ủy ban trước đó nói với Nikkei rằng thời gian của cuộc điều tra phụ thuộc vào vụ án, và cơ quan có thẩm quyền "nhận thức được sự cần thiết phải tiến hành điều tra trong trường hợp này".

Grab hoạt động tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Việt Nam.

Khánh Hà