Lợi nhuận sụt giảm của Vinasun do nhiều yếu tố: Cung cầu thị trường, sự lựa chọn của khách hàng, các đối thủ cạnh tranh khác và cũng có thể từ chính chất lượng dịch vụ của Vinasun.
Các hiệp hội Taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng vừa có văn bản kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị coi Uber, Grab như taxi, đồng thời “tố” những sai phạm trong quản lý Uber, Grab của Bộ Giao thông vận tải.
Sau ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể về việc phải coi Uber, Grab là taxi và cần quản lý như hình thức taxi, đại diện Uber cũng như Grab đều cho rằng cần cân nhắc.
Cùng với quyết định tạm đình chỉ vụ kiện Grab đòi bồi thường 41,2 tỉ đồng, cơ quan thuế cũng bác đề xuất nhượng quyền kinh doanh taxi cho tài xế của Vinasun.
Sau khi cân nhắc, HĐXX đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ kiện Vinasun kiện Grab với lý do đợi kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ tại Sở Giao thông Vận tải TP HCM, Sở Kế hoạch Đầu tư TP HCM, Bộ Giao thông vận tải.
Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia đang tiến hành tuyển dụng các chuyên gia tại Việt Nam để mở rộng hoạt động ra thị trường thứ hai trong khu vực của mình.
Grab đã có thư xin lỗi khách hàng vụ trừ 1,6 triệu đồng nhưng không có xe, nói rằng trừ tiền trước là để bảo đảm khách có đủ tiền trả và đề phòng rủi ro.
Công ty CP Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng cho biết đã phải tăng chi phí tiền lương, chi phí khuyến mãi hoa hồng, tiền thuê mặt bằng của bộ phận taxi nhằm giữ ổn định hoạt động kinh doanh taxi trước bối cảnh cạnh tranh với các loại hình xe hợp đồng công nghệ…
Một khách hàng gọi xe Grab đi từ Bình Dương về Tây Ninh không có xe nhưng bị trừ 1,6 triệu đồng. Lý do phải trừ tiền trước vì sợ khách không có tiền trả?
Suốt hai ngày mùng 5 và mùng 6 tháng giêng (20 và 21-2), phóng viên Tuổi Trẻ có mặt tại bến xe Miền Đông (BXMĐ) từ tờ mờ sáng để trực tiếp trải nghiệm và chứng kiến một hoạt động bất thường của Grab.