|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Uber vừa rút khỏi, Go-Jek tuyên bố sẽ mở rộng thị trường tại Đông Nam Á

17:02 | 28/03/2018
Chia sẻ
Go-Jek lên kế hoạch gia nhập 3 thị trường khác ở Đông Nam Á vào giữa năm nay, trích dẫn lời Tổng Giám Đốc Go-Jek, ông Nadiem Makarim.
uber vua rut khoi go jek tuyen bo se mo rong thi truong tai dong nam a Ứng dụng gọi xe Go-Jek từ Indonesia lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam
uber vua rut khoi go jek tuyen bo se mo rong thi truong tai dong nam a Google đầu tư 100 triệu USD vào đối thủ của Grab

Go-Jek - công ty cung cấp dịch vụ đặt xe và thanh toán trực tuyến của Indonesia vừa thông báo sẽ mở rộng thị trường sang quốc gia khác trong “vài tuần tới”, Reuters đưa tin.

Công ty này cũng lên kế hoạch gia nhập 3 thị trường khác ở Đông Nam Á vào giữa năm nay, trích dẫn lời Tổng Giám Đốc Go-Jek, ông Nadiem Makarim.

Thông tin được chia sẻ ngay sau khi Grab mua lại toàn bộ Uber Đông Nam Á. Sự kết hợp lớn đầu tiên trong lịch sử tại thị trường 640 triệu dân này có thể là áp lực lớn cho Go-Jek (hiện đang được hỗ trợ bởi 2 ông lớn là Google và Tencent của Trung Quốc).

Tuy nhiên, Makarim miêu tả đây lại là cơ hội tuyệt vời bởi “ít người chơi hơn đồng nghĩa con đường dẫn tới thống lĩnh thị trường trở nên dễ dàng hơn”.

Các công ty cung cấp dịch vụ đặt xe khắp châu Á đã áp dụng rất nhiều chương trình giảm giá, khiến lợi nhuận giảm đồng thời tăng áp lực cạnh tranh của ngành.

uber vua rut khoi go jek tuyen bo se mo rong thi truong tai dong nam a
Go-Jek sẽ tấn công thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới

Go-Jek đã phát triển được 8 năm tại Indonesia- đất nước có dân số hơn 250 triệu người.

Sử dụng dịch vụ của Go-Jek, khách hàng có thể đặt giao mọi thứ từ đồ ăn đến người giúp việc hay thợ làm tóc thông qua 1 ứng dụng trên điện thoại. Go-Jek trở thành 1 giải pháp hữu ích đặc biệt tại Jakarta-1 trong những thành phố có hệ thống giao thông tồi tệ nhất thế giới.

Makarim không nêu tên các quốc gia mà Go-Jek sẽ mở rộng thị trường nhưng trước đó, một nhân viên cao cấp của Go-Jek có nói họ đang nhắm tới thị trường Philippines trong năm nay.

“Các công việc chuẩn bị đang được hoàn tất và trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ công bố thị trường ra mắt đầu tiên”, email trích lời Makarim.

“Giữa năm nay , chúng tôi sẽ thâm nhập 3 quốc gia khác tại Đông Nam Á”.

Makarim cho biết thêm: “Chúng tôi tự tin có thể tạo nên câu chuyện tăng trưởng đáng kinh ngạc nhất thế giới khi từ 1 hiện tượng của Indonesia trở thành 1 công ty toàn cầu”.

Temasek của Google, Singapore và Meituan-Dianping của Trung Quốc nằm trong số những nhà đầu tư lớn của Go-Jek. Makarim nói rằng một phần đáng kể từ số vốn huy động được sẽ dành riêng để mở rộng thị trường quốc tế.

Thần Vi