17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng vụ Grab thâu tóm Uber vi phạm các vấn đề về tập trung kinh tế, Tuy nhiên Grab cho rằng có sự khác biệt trong cách hiểu và giải thích của cơ quan quản lý cạnh tranh với Grab, đồng thời Grab không "một mình
Ngày 12/12, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết hoàn thành quá trình điều tra việc cạnh tranh Grab mua lại Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Grab đang mở trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là trung tâm thứ 7, bên cạnh các trung tâm hiện tại đặt ở Bangalore, Bắc Kinh, TP HCM, Jakarta, Seattle và Singapore.
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Trước sự xuất hiện của những mô hình kinh doanh mới, ông Võ Trí Hảo nhận định rằng: “Dân tộc nào chịu đau, dân tộc đó sẽ phát triển. Đó là câu chuyện của mỗi quốc gia”.
Theo nguồn tin từ Economic Times, startup gọi xe Grab của Singapore đang thỏa thuận để đầu tư 100 triệu vào startup đặt phòng khách sạn Oyo Hotels & Homes của Ấn Độ.
Hai ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á - Grab và Go-Jek - đang mở ra cuộc chiến mới nhằm giành được quyền lực cao nhất trong khu vực nhờ vào cái gọi là 'siêu ứng dụng'.
Ông Trần Đình Thiên cho rằng những doanh nghiệp taxi lớn như Mai Linh phải trải qua một thời gian dài phát triển, tích cóp mãi mới huy động được nghìn xe. Trong khi đó, Uber, Grab chỉ với một phần mềm, không bỏ tiền sở hữu chính thức một chiếc xe nào mà điều hành được cả trăm nghìn xe...
Sau 9 tháng từ phiên toà sơ thẩm đầu tiên vào tháng 2/2018, diễn biến mới đã xuất hiện tại phiên toà vụ kiện Vinasun - Grab sáng nay (30/11), khi đương sự hai bên đề nghị hòa giải, nhưng chưa nêu phương án cụ thể.
“Ta hãy nghĩ Uber, Grab như một công ty, một doanh nghiệp (DN), một phương thức kinh doanh bình thường. Không nên đuổi Grab đi mà nên làm sao để có những DN công nghệ như Grab của riêng Việt Nam”.