|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab muốn đưa dịch vụ ví điện tử ra khắp Đông Nam Á

10:32 | 03/11/2017
Chia sẻ


Grab, ứng dụng đặt xe trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, đang khởi động dịch vụ ví điện tử mới ở Singapore để đón đầu xu hướng thanh toán trên thiết bị di động đang bùng nổ.

Từ ngày 1/11, Grab sẽ cho phép 4 triệu người sử dụng ở Singapore quét mã QR để thanh toán món ăn tại các quầy bán thực phẩm trong phạm vi thành phố.

Kế hoạch của Grab là tăng số lượng tiểu thương ở Singapore chấp nhận dịch vụ GrabPay từ 25 lên 1.000 vào cuối tháng 12.

grab muon dua dich vu vi dien tu ra khap dong nam a
Người sử dụng GrabPay có thể quét mã QR để thanh toán trực tuyến món ăn ở các quầy bán đồ ăn tại Singapore. Ảnh: CHP

Đang áp đảo đối thủ Uber ở Đông Nam Á, Grab muốn xây dựng thành công trong mảng đặt xe qua ứng dụng trực tuyến bằng cách bổ sung những dịch vụ mới trong thị trường thanh toán điện tử đầy tiềm năng.

Từ công ty đặt taxi, xe cá nhân và xe bus nhanh qua ứng dụng, Grab đang mở rộng lĩnh vực kinh doanh. Start-up 5 tuổi muốn mở rộng dịch vụ ví điện tử tới khắp khu vực Đông Nam Á trong năm tới, theo lời Tan Hooi Ling, người đồng sáng lập Grab.

grab muon dua dich vu vi dien tu ra khap dong nam a
Grab muốn đưa ví điện tử của họ tới các nước khác ở Đông Nam Á. Ảnh: Grab

“Khi chúng tôi công bố dịch vụ vận tải Grab, người dân không hiểu gì về nó và họ cần thử. Tình hình tương tự cũng sẽ diễn ra với GrabPay. Nhưng trên thực tế, quá trình tiếp nhận GrabPay sẽ diễn ra nhanh hơn vì chúng tôi đã có sẵn người sử dụng, lòng tin và công nghệ”, Tan phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Singapore.

Grab là một trong những công ty đang chạy đua để trở thành nền tảng thanh toán di động lớn nhất ở Singapore, nơi chưa doanh nghiệp nào nắm vai trò chi phối thị trường. Mức độ chuộng tiền mặt ở Singapore vẫn cao hơn mức trung bình trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo một báo cáo của tập đoàn PayPal. Nhiều doanh nghiệp, bao gồm DBS và Visa, đang khuyến khích tiểu thương ở Singapore chấp nhận phương thức thanh toán điện tử.

Chí Phong/Deal Street Asia

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.