|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giới thượng lưu Pháp kiếm tiền nhanh nhất thế giới

14:33 | 17/05/2018
Chia sẻ
Tổng tài sản của Bernard Arnault (ông chủ Louis Vuitton) và Francois Pinault (Chủ sở hữu Gucci) đã tăng thêm 22,3 tỷ USD trong năm nay. 

Hai doanh nhân giàu có nhất nước Pháp, người khổng lồ trong lĩnh vực thời trang, ông chủ thương hiệu đình đám Louis Vuitton - Bernard Arnault và Francois Pinault (Chủ sở hữu Gucci) đã tăng thêm 22,3 tỷ USD vào tài sản của họ trong năm nay.

gioi thuong luu phap kiem tien nhanh nhat the gioi

Gộp chung 13 người giàu nhất nước Pháp, tổng tài sản của họ tăng thêm 27,6 tỷ USD, tương đương 12%, kể từ tháng giêng. Con số này gần như gấp đôi mức tăng của những người giàu nhất Nhật Bản, quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai, theo số liệu của Bloomberg. Trong khi đó 500 người giàu nhất thế giới tăng trưởng tài sản chỉ dưới 1%.

gioi thuong luu phap kiem tien nhanh nhat the gioi

Đây là năm kinh doanh rất thành công với người Pháp, hay nói đúng hơn là của Bernard Arnault, doanh nhân 69 tuổi (Chủ tịch LMVH) và Pinault (81 tuổi, người sáng lập Gucci, chủ sở hữu thương hiệu Kering).

Nhu cầu gia tăng đối với hàng hóa xa xỉ từ Trung Quốc và sự hiện diện ngày càng tăng trong thương mại điện tử đã nâng doanh thu và đẩy cả hai doanh nghiệp nói trên thành các công ty có giá trị nhất của Pháp.

Arnault là người giàu nhất châu Âu, tổng giá trị tài sản 76,4 tỷ USD, trong khi tài sản của Pinault cũng lên tới 35,5 tỷ USD.

Xu thế chung cũng đã giúp anh em Alain và Gerard Wertheimer - chủ sở hữu của Chanel tăng thêm 2,4 tỷ USD giá trị tài sản; người phụ nữ giàu nhất nước Pháp, chủ sở hữu L’Oreal, Francoise Bettencourt Meyers tăng thêm 3,7 tỷ USD.

Tuy nhiên trong bữa tiệc, không phải tất cả đều được chung vui, giá trị tài sản của công ty viễn thông Xavier Niel đã giảm 2,6 tỷ USD xuống mức thấp nhất trong 5 năm do cổ phiếu của nhà khai thác điện thoại và cáp ống sụt giảm trong bối cảnh thị phần giảm.

Bạch Mộc