|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thương hiệu trang sức Tiffany tiến vào Việt Nam khi tỷ phú giàu nhất thế giới muốn mở rộng dấu ấn tại châu Á

15:08 | 21/04/2023
Chia sẻ
Tiffany là một trong 4 doanh nghiệp đóng góp doanh thu nhiều nhất cho đế chế xa xỉ LVMH, đơn vị sở hữu hàng loạt thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Dior, Hennessy,... của tỷ phú giàu nhất thế giới hiện tại, Bernard Arnault.

Thương hiệu trang sức cao cấp nổi tiếng Tiffany mới đây đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên tại TP HCM, thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu Việt Nam trong đợt mở rộng mới nhất của thương hiệu kể từ khi được tập đoàn xa xỉ khổng lồ LVMH tiếp quản, theo Asia Nikkei.

Với việc khai trương vào ngày 21/4, thương hiệu trang sức 186 năm tuổi này đã tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Á, thị trường dẫn đầu về doanh số bán hàng cho tập đoàn mẹ LVMH, đơn vị sở hữu hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Dior,…

Tiffany là thương hiệu thuộc đế chế hàng xa xỉ LVMH của tỷ phú Bernard Arnault. (Ảnh: Read to lead)

Tiffany đã có nhà phân phối tại Hà Nội, nhưng cửa hàng điều hành trực tiếp tại Việt Nam sẽ đặt tại TP HCM. Sau khi mua lại công ty có trụ sở tại Mỹ, gã khổng lồ LVMH của Pháp đã chi mạnh tay cho cuộc cải tổ toàn cầu của thương hiệu Tiffany

“Tiffany rất tự hào khi có được vị trí đắc địa này”, người đại diện công ty nói với Nikkei Asia, đồng thời phía thương hiệu này cũng bày tỏ “mong muốn” mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Được trang hoàng bằng đèn chùm và quầy bar phục vụ cocktail, cửa hàng của Tiffany tại TP HCM nằm trên đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, một trong những con phố mua sắm sầm uất bậc nhất thành phố.

Khi Trung Quốc mở cửa trở lại, tập đoàn tài chính đa quốc gia HSBC kỳ vọng "sự vượt trội về tăng trưởng doanh số bán hàng ở châu Á" sẽ "kích thích tỷ suất lợi nhuận cao hơn" cho LVMH, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất thế giới hiện tại, Bernard Arnault.

HSBC nhận định rằng biên lợi nhuận của Tiffany sẽ "mờ nhạt" ở thời điểm hiện tại, do khoản đầu tư khổng lồ được thực hiện để xoay chuyển tình thế của nhà kim hoàn dưới sự quản lý của LVMH, trước khi tăng đột biến khi hãng này dành thời gian cho việc phát triển sản phẩm và mở rộng mạng lưới bán lẻ. HSBC ước tính rằng châu Á chiếm 37% tổng doanh thu của LVMH.

Trong khi đó, số lượng người giàu tại Việt Nam đã tăng 110% từ năm 2016 đến năm 2021, mức tăng trưởng cao thứ 4 ở châu Á, sau Thái Lan, Singapore và Trung Quốc, theo báo cáo của công ty dữ liệu bất động sản toàn cầu Knight Frank. Tuy nhiên, con số này gần đây đã giảm xuống trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô bất ổn, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cũng như thương mại toàn cầu lao dốc.

Theo HSBC, 4 công ty kiếm được nhiều tiền nhất cho LVMH là Louis Vuitton, Dior, Hennessy và Tiffany. Những thương hiệu này đều là các thương hiệu xa xỉ phục vụ cho tầng lớp giàu có trên thế giới, bao gồm cả ở châu Á.

Tiffany đã mời một số ca sĩ, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các khách hàng thân thiết và các đối tác doanh nghiệp đến chi nhánh tại TP HCM để tham dự buổi lễ khai trương chính thức. Việc khai trương cửa hàng tại TP HCM của Tiffany lần này diễn ra trùng với sự trở lại của một trong nhưng cửa hàng được đánh giá là hàng đầu của Tiffany ở New York, nơi đã mang đến cho thương hiệu trang sức cao cấp này cơ hội để bước ra ánh sáng trong thế kỷ 21.

Doanh Chính