Giao hàng tiết kiệm đồng loạt hạn chế hoạt động tại các địa phương như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai
Giao hàng tiết kiệm cho biết đã cập nhật hơn 3.300 khu vực trên toàn quốc hạn chế lấy/giao hàng. Trong đó, đơn vị logistic này đã hạn chế giao hàng tại nhiều tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai,...
Hầu hết các tỉnh này đều đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Với một số tỉnh khác như Bắc Ninh, Lạng Sơn,... Giao hàng tiết kiệm thực hiện hạn chế theo từng khu vực. Đáng chú ý, tuy hạn chế lấy/giao hàng nhưng Giao hàng tiết kiệm cho biết đơn vị này vẫn nhận hàng nông sản/thực phẩm khô với một số khu vực cụ thể.
Bên cạnh đó, 27/63 tỉnh thành được giao hàng bình thường không hạn chế và đa phần trong số này đều thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc.
Gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Gia Lai, Hà Nam, Hà Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Kon Tum, Lào Cai, Lai Châu, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Trước đó, ngày 12/8, Giao hàng tiết kiệm đã bất ngờ thông báo tạm dừng nhận đơn hàng tại Hà Nội. Đơn vị giao vận này sẽ tạm ngưng dịch vụ giao hàng tại TP Hà Nội từ ngày 12/8/2021.
Cụ thể, Giao hàng tiết kiệm đã dừng tiếp nhận lấy/giao các đơn hàng có địa chỉ giao tại Hà Nội và hệ thống sẽ chặn các khách hàng có địa chỉ tại Hà Nội khi cửa hàng lên đơn. Thời gian từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các đơn hàng đã lên từ trước thời điểm đưa ra thông báo, Giao hàng tiết kiệm vẫn tiến hành giao như bình thường.
Sau thông báo bất ngờ từ phía Giao hàng tiết kiệm, nhiều chủ shop, hộ kinh doanh đã kêu gọi tẩy chay đơn vị vận chuyển này. Trên các nhóm mạng xã hội, các chủ shop kinh doanh tỏ ra bức xúc với cách hành xử của Giao hàng tiết kiệm. Các ý kiến cho rằng Giao hàng tiết kiệm dù không giao đơn hàng đi nhưng vẫn nhận hàng rồi hoàn lại cho các shop và thu phí hoàn, phí lưu kho với giá cao.
Đến ngày 14/8, Giao hàng tiết kiệm đã đưa ra lời xin lỗi gửi tới các chủ shop về những trải nghiệm dịch vụ tiêu cực trong thời gian dịch bệnh. "Nhà Kiệm gửi lời xin lỗi chân thành nhất vì những trải nghiệm tiêu cực của các shop trong mùa dịch", đơn vị này viết. Đi kèm với lời xin lỗi, Giao hàng tiết kiệm cũng thông báo chính sách miễn phí cước hoàn.
Cụ thể, Giao hàng tiết kiệm cho biết sẽ tính phí hoàn 0 đồng đối với đơn hàng ở trạng thái đang xử lý. Nếu đơn hàng đã đối soát xong, đơn vị sẽ tặng shop coupon miễn phí vận chuyển (Coupon có giá trị ít nhất bằng hoặc lớn hơn phí hoàn shop đã trả). Chính sách áp dụng cho toàn bộ đơn hàng đến khu vực phong tỏa, từ ngày 15/7 đến hết ngày 6/9.
Xem danh sách các khu vực bị hạn chế giao hàng của Giao hàng tiết kiệm (tính đến ngày 19/8):
.