|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng sẽ như thế nào nếu chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên nổ ra?

08:14 | 13/08/2017
Chia sẻ
Theo Business Insider, giá vàng đang tăng mạnh khi căng thẳng giữa Triều Tiên - Mỹ ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi nếu chiến tranh nổ ra.
 
gia vang se nhu the nao neu chien tranh giua my va trieu tien no ra

Giá vàng đã tăng 2,3% trong tuần vừa qua do căng thẳng trong vấn đề Triều Tiên. Giá vàng đang giao dịch ở mức cao nhất 2 tháng. Giá kim loại này được dự đoán sẽ lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ.

Vàng được xem như tài sản an toàn đối với các nhà đầu tư trong giai đoạn bất ổn. Giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên gia tăng, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích biến động của giá vàng trong các cuộc khủng hoảng địa chính trị kể từ năm 1985 đến nay. Kết quả nghiên cứu có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Nhà nghiên cứu Simona Gambarini cho biết, giá vàng có xu hướng tăng trong giai đoạn căng thẳng có nguy cơ xảy ra xung đột. Tuy nhiên, khi chiến tranh nổ ra, giá vàng lại quay đầu giảm.

Hơn nữa, các sự kiện liên quan đến Mỹ thường có ảnh hưởng lớn hơn. Bởi, khi các sự kiện liên quan đến Mỹ nổ ra, nhà đầu tư sẽ tìm đến các loại tài sản “tránh bão” như vàng, vừa ít rủi ro và vừa được lợi khi đồng USD mất giá, Gambarini cho biết.

Tuy nhiên, không phải mọi cuộc xung đột đều khiến giá vàng quay đầu giảm. Thực vậy, giá vàng đã tăng mạnh nhất khi Mỹ đánh bom Libya năm 1986, cuộc chiến vùng vịnh năm 1990, và gần đây nhất khi Tổ chức nhà nước hồi giáo IS tấn công các nước sản xuất dầu mỏ ở Trung Đông.

Còn về giá vàng sẽ diễn biến tiếp như thế nào? Các nhà nghiên cứu cho biết, cho tới khi căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên có sự tiến triển rõ ràng hơn, giá vàng vẫn sẽ tăng và có thể vượt mức 1.350 USD/ounce.

Một điều thú vị nữa là, biểu đồ kỹ thuật cũng cho thấy tiềm năng tăng giá của vàng. CEO của DoubleLine Capital ông Jeffrey Gundlach cho biết, biểu đồ giá vàng đang có mẫu hình cái cốc và tay cầm, một trong những mẫu hình lạc quan nhất về khả năng tăng giá. Phân tích kỹ thuật cho thấy, sau khi vượt được ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce thì giá vàng sẽ bứt phá lên 1.460 USD/ounce.

Hiện tại giá vàng đã tăng 11% trong năm nay.

Việt Anh