|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá thịt lợn đang tăng mạnh trở lại tại các tỉnh phía Nam

20:04 | 14/07/2017
Chia sẻ
Những ngày gần đây, giá thịt lợn tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang tăng giá trở lại sau nhiều ngày giảm giá vì dư thừa nguồn cung.

Ghi nhận tại chợ lẻ như chợ Nam Hòa (quận 9), chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức), chợ Bến Thành (quận 1)… các sạp bán thịt bắt đầu điều chỉnh giá tăng từ 3 ngày nay. Theo đó, giá sườn non đang dao động từ 120.00 - 130.000 đồng/kg (tăng 20.000 - 30.000 đồng/kg so với đầu tháng 7), thịt ba rọi đang ở mức 85.000 - 100.000 đồng/kg (tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với vài tuần trước)…

gia thit lon dang tang manh tro lai tai cac tinh phia nam

Giá thịt lợn tại các tỉnh miền Nam đang tăng trở lại sau nhiều tháng giảm.

Theo các tiểu thương tại chợ lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thịt lợn bán tại các chợ đa số được tiểu thương nhập của các doanh nghiệp có uy tín, được đeo vòng truy xuất nguồn gốc nên giá cũng cao hơn. Mặt khác, giá thịt lợn tại chợ truyền thống không biến động nhiều dù giá thịt lợn hơi vừa qua giảm sâu là do nguồn cung thịt lợn ở khu vực chợ truyền thống và sức mua cũng khá ổn định.

Được xem là thủ phủ của ngành chăn nuôi lợn tại miền Nam, hiện giá thịt lợn hơi tại tỉnh Đồng Nai đang tăng. Theo ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, từ ngày 10/7 đến nay, giá lợn hơi tại Đồng Nai đã tăng lên mức 30.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg), số lượng lợn hơi được các tỉnh và thương lái tiêu thụ hàng ngày cũng cao hơn so với trước đây.

Lý giải nguyên nhân của việc giá thịt lợn đang “nóng” lên tại các tỉnh miền Nam, ông Nguyễn Kim Đoán cho biết, mấy ngày gần đây tại một số cửa khẩu, lợn hơi bắt đầu xuất được sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch trong khi số lợn hơi đang tồn kho trong dân đang giảm.

Bên cạnh đó, sau nhiều tháng giá lợn hơi chạm đáy, ngành chăn nuôi rơi vào cảnh thua lỗ, các hộ chăn nuôi kiệt quệ và không dám tái đàn, chỉ còn các doanh nghiệp lớn trụ vững và đang làm chủ “sân chơi” này. Đã đến lúc lập lại mặt bằng giá cả nên các doanh nghiệp đã đẩy giá lên để cắt lỗ.

Hoàng Tuyết