Giá mít tăng nhờ sự bùng nổ của thịt chay ở Mỹ
Khi người Mỹ cân nhắc về việc giảm khẩu phần thịt trong bữa ăn thì họ ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thịt lợn thay thế cho thịt gà và thịt bò.
Doanh số bán hàng của sản phẩm thịt lợn thay thế đã tăng gần 15% tại Mỹ trong 12 tháng tính đến tháng 4/2019, theo viện The Good Food Institute. Trong khoảng thời gian đó, nhu cầu về mít, loại quả thường được sử dụng để làm sản phẩm thịt lợn chay thay thế, đã tăng vọt khoảng 20%.
"Đến nay, rất nhiều sự đổi mới với thịt bò đã xuất hiện. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến vô vàn những cải tiến thú vị đến từ các sản phẩm thịt khác làm từ thực vật", bà Bushnell nói thêm.
Người tiêu dùng đã chuyển sang thịt bò thực vật như một sự thay thế lành mạnh hơn so với thịt động vật. Họ cho rằng thịt lợn thực vật hấp dẫn vì lí do tương tự.
Trong 2 ounce xúc xích chay của Impossible Food chứa 130 kcal, 7 g protein, 9g chất béo và 4 g chất béo bão hòa. Một khẩu phần tương đương của xúc xích làm từ thịt lợn thật thường có chất béo cao hơn và nhiều kcal hơn mà cũng cung cấp cùng một lượng protein.
Cả hai sản phẩm đều được chế biến và có thể không hấp dẫn người tiêu dùng khi họ đang tìm những loại thực phẩm nguyên chất với ít thành phần chứa trong đó.
"Tôi hi vọng chúng ta sẽ thấy sự bùng nổ về sự đa dạng những lựa chọn các sản phẩm thịt lợn làm từ thực vật trong vài năm tới", bà Bushnell nói.
Dù thịt thực vật vẫn là một ngành nhỏ so với ngành công nghiệp thịt khổng lồ, nó vẫn đang phát triển. Vào tháng 5 vừa qua, Barclays dự đoán ngành thịt thay thế có thể đạt doanh số khoảng 140 tỉ USD trong thập kỉ tới, chiếm khoảng 10% ngành công nghiệp thịt toàn cầu.
Các chuỗi nhà hàng cũng đang tìm mọi cách để tham gia vào cơn sốt thịt thực vật, đặc biệt là trong phân khúc bữa sáng có tính cạnh tranh cao. Xúc xích từ thực vật mang đến một cơ hội mới và các nhà hàng bắt đầu thêm sản phẩm này vào thực đơn của họ.
Burger King đã quyết định thử nghiệm một bánh sandwich kẹp xúc xích làm từ thực vật sau khi Dunkin ra mắt bánh sandwich kẹp xúc xích chay của hãng Beyond.
Vào tháng 12 vừa qua, hai hãng Hardee's và Carl's Jr. cũng công bố một set ăn sáng mới từ xúc xích chay Beyond.
Đối với Dunkin, sự thay đổi của họ dường như đang "đơm hoa kết trái". Đầu tiên, hãng đã thử nghiệm bánh sandwich kẹp xúc xích chay của Beyond tại nhà hàng của nó ở Manhattan vào mùa hè vừa qua. Những chiếc bánh sandwich bán chạy đến mức công ty quyết định tung sản phẩm ra toàn quốc trước thời hạn.
Trong một cuộc gọi phân tích thảo luận về thu nhập quí III, ông David Hoffman - CEO của Dunkin nói: "Chúng tôi rất hài lòng về những gì đã đạt được ở Manhattan. Thương hiệu của chúng tôi vô cùng vui mừng khi thấy khách hàng mua sản phẩm này nhiều lần. Đây là một dấu hiệu cho thấy đối với người tiêu dùng, bánh sandwich làm từ thực vật không chỉ là một điều mới lạ".
Ông Fernando Machado - giám đốc marketing của Burger King, nói rằng thực đơn bữa sáng mới có thể giúp chuỗi thức ăn nhanh cạnh tranh lẫn nhau.
Hơn nữa, set bữa sáng có thể thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Nếu họ chuyển sàng dùng bữa sáng thực vật thì có thể họ cũng sẽ tiếp tục dùng bữa đó vào những lần sau.
Sự thay đổi thói quen ấy có thể giúp các chuỗi ăn nhanh như Burger King nhận ra rằng Impossible Whopper giúp tăng doanh số bán hàng và dẫn khách vào nhà hàng của họ.